Tuyển thủ đi rừng FPX Bo bị tạm ngừng thi đấu vì nghi vấn bán độ

Tuyển thủ đi rừng FPX Bo bị tạm ngừng thi đấu vì nghi vấn liên quan đến hành vi bán độ tại giải LDL, Tian chính thức quay trở lại thi đấu.

Mới đây, cộng đồng LMHT Trung Quốc vô cùng bất ngờ khi Funplus Phoenix đưa ra thông báo về trường hợp của tuyển thủ đi rừng Bo của họ. Cụ thể, sau khi nhận được nhiều thông tin gửi đến từ dư luận, FPX đã tiến hành kiểm tra và phát hiện rằng tuyển thủ Bo có liên quan đến hành vi bán độ trong trận đấu tại giải đấu LDL (giải hạng 2 LMHT khu vực Trung Quốc – The League of Legends Development League).

Tuyển thủ FPX Bo

Tuyển thủ FPX Bo bị nghi vấn bán độ tại giải đấu LDL

“[Thông báo từ CLB thể thao điện tử FPX]

Gần đây, chúng tôi đang chú ý đến dư luận xoay quanh tuyển thủ Zhou Yang-Bo (FPX.Bo), đồng thời tuyển thủ Bo cũng đã chủ động báo cáo với CLB về hành vi thi đấu không chính đáng của mình tại giải đấu LDL năm 2020. 

Tuyển thủ Zhou Yang-Bo và ban quản lý CLB FPX đã báo cáo sự việc với Ủy ban Quản lý Kỷ luật của LMHT càng sớm càng tốt và hợp tác để mở một cuộc điều tra.

…”

Hiện tại tuyển thủ Bo đang bị tạm ngừng thi đấu đến khi có kết quả điều tra. Có thể thấy đây là vấn đề khá nghiêm trọng của tuyển thủ trẻ này khi vừa mới được chuyển lên từ đội hình giải hạng 2. Từ khi gia nhập FPX, Bo đang cho thấy mình là một tuyển thủ đi rừng đầy tài năng nhờ khả năng thi đấu ấn tượng, thậm chí còn giành được suất thi đấu chính khi “đàn anh” Tian phải tạm ngưng hoạt động vì vấn đề tâm lý.

Tuyển thủ FPX Bo

Tuyển thủ FPX Bo bị tạm ngưng thi đấu đến khi có kết quả điều tra

Cách đây không lâu giải đấu LPL và LDL nói chung cũng đã đối mặt với một số trường hợp nghi vấn bán độ gây rúng động cộng đồng LMHT Trung Quốc. Có thể kể đến như vụ việc đội tuyển Rogue Warriors Shark đã bị loại khỏi giải đấu LDL và bị phạt 420.000 đô (khoảng 9.6 tỷ VNĐ), đồng thời tuyển thủ WeiYan bị cấm 2 năm thi đấu vì hành vi dàn xếp tỷ số trận đấu.

Tuyển thủ FPX Bo

Tian trở lại thi đấu chính thức trong thời gian Bo bị ngưng hoạt động

Trong tình thế này, FPX buộc phải đưa Tian quay trở lại đội hình thi đấu chính thức. Với việc “vắng bóng” đấu trường chuyên nghiệp trong một khoảng thời gian, Tian đã không thể hiện đúng phong độ của mình. Trận chiến giữa FPX và WE khiến nhiều người hâm mộ khá tiếc nuối khi “Phượng Hoàng” phải kết thúc chuỗi trận thắng của mình. Việc thiếu vắng Bo có thể khiến FPX phải đánh mất vị trí top 2 của mình trong thời gian tới. Thông tin LPL sẽ được cập nhập liên tục nên mọi người hãy theo dõi thêm.

Xem thêm: Zeros và Kiaya, ai mới là tuyển thủ đường trên số 1 của VCS thời điểm hiện tại?