Những mẹo bạn cần biết để khắc chế Hắc Diệt Đế Vương – Viego

Khắc chế hắn ta đâu khó ae nhỉ!!
Những mẹo bạn cần biết để khắc chế Hắc Diệt Đế Vương – Viego

Vị tướng thứ 154 của Liên Minh Huyền Thoại – Viego đã được ra mắt cách đây ít ngày và nó đang thực sự trở thành một cơn ác mộng không chỉ ở vị trí đi rừng mà còn là các lane khác với bộ kĩ năng vô cùng lỗi. Tuy nhiên để khắc chế đi phần nào sức mạnh của Hắc Diệt Đế Vương cũng không phải quá khó khăn và bài viết dưới đây sẽ cho các bạn một vài mẹo để làm được điều ấy.

Viego_0

Ngăn cản những pha gank bằng việc cắm mắt

Viego cũng như bao vị tướng đi rừng khác, hắn ta cần phải gank được nếu muốn vượt lên trên đối thủ về mặt lợi thế. Ngăn cản những đợt gank của hắn ta sẽ khiến bạn hạn chế đi phần nào sức mạnh của Viego, một vị tướng rừng thiên về khả năng ăn thịt. Dưới đây là một số vị trí cắm mặt ở đường dưới để kiểm soát khả năng can thiệp của Viego nói riêng và bất kì người đi rừng nào nói chung.

Red-Bot-even

Cắm mắt đường dưới

Việc đảm bảo tầm nhìn ở những bụi cỏ quan trọng sẽ khiến những pha gank của Viego bị bắt bài ngay lập tức. Bạn có thể lui về sau hoặc kêu gọi người đi rừng team mình và thực hiện một pha phản gank chớp nhoáng. Tuy nhiên việc đặt tầm nhìn sẽ trở nên vô dụng nếu như bạn không để ý đến nó, vì vậy hãy tập cho mình thói quen luôn quan sát bản đồ nhỏ bất cứ lúc nào.

Một số mẹo chung để nâng cao khả năng kiểm soát tầm nhìn của bạn:

  • Mua mắt kiểm soát ngay lần Biến về đầu tiên của bạn và đặt nó ở một vị trí mà bạn nghĩ sẽ tồn tại lâu dài hoặc cho lượng tầm nhìn liên tục.
  • Đảm bảo bạn không bao giờ có quá hai ô trống trong túi đồ của mình.
  • Mua mắt kiểm soát mọi thời điểm trong trận đấu.
  • Nếu bạn là Hỗ trợ, hãy cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của trang bị khởi đầu sớm nhất có thể để có được Mắt Vật Tổ miễn phí.
  • Kiểm soát tốt Cua Kì Cục để đảm bảo lượng tầm nhìn hai bên sông.

Theo dõi Viego trong chính phần rừng của hắn ta

Việc biết Viego đang làm gì ở đâu sẽ khiến cho bạn cùng cả đội dễ dàng triển khai những pha tấn công hay đơn giản là tự tin hơn trong việc trao đổi chiêu thức. Đối với người đi rừng, điều này càng đem lại nhiều lợi thế khi bạn hoàn toàn có thể thực hiện những tình huống xâm lăng sang phần rừng của gã ta, cướp bùa hay thậm chí là hạ gục luôn hắn.

maxresdefault

Cua Kì Cục đem lại lượng tầm nhìn cần thiết ở hai bên sông

Để làm được điều đó, bạn có thể thực hiên một số thứ sau:

  • Đảm bảo mắt Cua Kì Cục ở hang rồng hay hang baron: Điều này không chỉ mang lại cho bạn vàng và kinh nghiệm mà còn cung cấp một lượng tầm nhìn quan trọng.
  • Tận dụng tối đa Hạt Soi Sáng: Hãy sử dụng nó một cách khôn ngoan để xác định vị trí của Viego trong phần rừng của hắn. Nếu như hắn không ở hướng bạn đánh hạt soi sáng thì rất có thể Viego đang ở phía đối diện.
  • Cắm Mắt Vật Tổ và Mắt Kiểm Soát: Đảm bảo rằng những con mắt bạn cắm ra sẽ cho bạn một lượng tầm nhìn đầy đủ và chúng có thể tồn tại lâu nhất có thể.
  • Kiểm tra xem đường nào của đối thủ ra trước: Viego không phải là một vị tướng dọn dừng nhanh ở những lv đầu nên hắn ta gần như bắt buộc phải nhờ vào sự hỗ trợ của đồng đội. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể đoán được hướng đi rừng của Viego.

Việc kiểm soát Viego phụ thuộc khá nhiều vào vai trò của ngươi đi rừng, Nếu bạn là một người chơi hay, bạn hoàn toàn có thể đọc vị được các nước đi của gã ta và có đối sách khắc chế. Tuy nhiên nếu như Viego “tinh quái” hơn bạn thì đôi khi bạn mới chính là người trả giá. Vì vậy đừng cố ép mình vào những tình huống 5 ăn 5 thua thiếu cơ sở để rồi phải trả giá đắt.

Giao tranh nhanh gọn

Bộ kĩ năng của Viego khiến hắn ta càng mạnh khi những pha combat càng dài bởi khả năng “cướp” sức mạnh của tướng khác khi Viego hạ gục hay đơn giản là hỗ trợ tiêu diệt kẻ đó. Vì vậy hãy cố gắng thực hiện những pha giao tranh nhanh và hạ gục Viego nhanh nhất có thể. Viego sẽ không đủ thời gian để cướp đi những bộ chiêu thức quan trọng nếu như bạn làm được điều đó.

maxresdefault

Viego sẽ càng mạnh khi combat càng dài lâu

Đánh nhau với Viego khi có có lính và quái ở gần

Một chiêu thức rất quan trọng của ViegoW (Móng Vuốt Hắc Ám) cho Viego khả năng làm choáng và tiếp cận đối thủ. Tuy nhiên chiêu thức này có một nhược điểm là nó chỉ gây tác dụng với mục tiêu đầu tiên mà nó chạm phải. Vì vậy hãy cố gắng trao đổi  với Viego khi mà bạn có lính hay quái ở gần bởi nó có thể khiến bạn dễ dàng né đi hiệu ứng choáng khó chịu đến từ W của Viego.

lmht-viego-W-1536x857

W của Viego có nhược điểm lớn là thời gian vận sức của nó

Móng Vuốt Ám Muội cũng là một chiêu thức cần có thời gian niệm nên bạn cũng hoàn toàn có thể dùng những chiêu thức có khả năng choáng, hất tung như Q của Yasuo hay đơn giản hơn là ngắt các kĩ năng niệm như Q của Kassadin để hủy đi nó.

Coi chừng nội tại của Viego

Nội tại của Viego không chỉ cho phép hắn ta cướp diện mạo của đối thủ mà còn nào bộ chiêu thức cơ bản (Q, W, E) và thậm chí là cả các trang bị đang có trên người của họ nữa. Khi hắn ta dùng nội tại để chiếm hữu, Viego sẽ rơi vào trạng thái không thể bị tấn công trong quãng thời gian ngắn nên hắn có thể né mọi sát thương nhận vào. Đừng tung chiêu vào Viego lúc này bởi mọi đòn tấn công của bạn sẽ bị vô hiệu hóa.

lmht-viego-P-1536x861

Nội tại là thứ làm nên sự khác biệt của Viego so với những vị tướng trước đây

Cơ chế chiếm hữu của Viego khá giống cơ chế nhặt hồn của Senna. Hắn ta cần phải tấn công vào “mảnh hồn” mới xuất hiện để chiếm hữu nên bạn hoàn toàn có thể dùng một số mẹo như cắm mắt, hay dùng bản thân mình chắn để ngắt đi quá trình đó.

Giao tranh ở những không gian rộng

Chiêu E (Lãnh Thổ Sương Đen) của Viego là một phiên bản nâng cấp so với W (Bom Khói) của Akali. Đây thực sự là một chiêu thức vô cùng khó chịu khi cho Viego khả năng thoắt ẩn thoắt hiện trong những pha combat và thậm chí vùng ảnh hưởng của nó sẽ còn rộng hơn nếu như Viego chọn được cho mình những bức tường dài để tung ra chiêu E của mình.

lmht-viego-E-1536x870

Chiêu E đem lại cho Viego khả năng cò quay trong giao tranh cực khó chịu

Vì vậy, bạn nên né những khu vực nhỏ hẹp như các bụi cỏ trong rừng ra bởi nó sẽ làm cho Viego càng trở nên đáng sợ. Phạm vi nhỏ hẹp của vùng giao tranh còn khiến Viego lợi hại hơn nữa khi hắn ta cướp được sức mạnh của những vị tướng có tầm chiêu AOE rộng.

Cấm Viego trong đấu xếp hạng

Bạn không quen với bộ chiêu thức của vị tướng mới Viego? Bạn gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với hắn ta? Hay đơn giản bạn không thích vị tướng này? Vậy cách nhanh và hiệu quả nhất là bạn hãy loại bỏ nó khỏi những trận đấu xếp hạng của bạn.

3766f52d-lunar-viego-splash

Để thành thục Viego cần thời gian rất dài

Những vị tướng mới ra như Samira hay Rell khi mới ra đều đem lại sự khó chịu vô cùng lớn và Viego cũng vậy. Vậy tại sao bạn không cấm đi hắn ta cho đến khi Riot có những đợt giảm sức để cân bằng lại hắn? Tuy nhiên hãy cân nhắc nó khi đồng đội bạn khẳng định họ có thể chơi vị tướng này.

Lời cuối

Hi vọng những chia sẻ ở trên sẽ giúp các bạn có được những kiến thức cần thiết khi đối đầu với Viego, vị tướng mới đang cực hot thời điểm hiện tại. Chúc các bạn leo rank đạt hiệu quả tốt nhất!

floral-line-divider-png-4_edited

Bạn nghĩ sao về những chia sẻ trên, hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận nhé. Và đừng quên theo dõi Liên Minh 360 để cập nhật những thông tin bổ ích nhất về Liên Minh Huyền Thoại trong và ngoài nước!