Tuyển thủ VCS có được luyện tập tại rank Hàn 2023?

Các tuyển thủ VCS từng bị “bay màu” tại rank Hàn trong năm 2022, liệu sang năm mới 2023, Riot Hàn có ân xá cho các game thủ Việt không?

Thời gian vừa qua, Rank Hàn đã cấm cửa các tuyển thủ của LPL và một số cái tên của VCS. Chính vì thế những game thủ này chỉ có thể luyện tập tại máy chủ của mình.

Năm 2022, VCS có 4 cái tên là GAM Divkid, GAM TomRio, TS Jarvis và LX Killerqueen đã nhận án phạt nặng nề trong drama liên quan đến việc “toxic” trong rank Hàn. Do đó, GAM Esports (và các đội tuyển VCS khác) bị thu hồi tài khoản rank Hàn. Việc bị cấm cửa này đã khiến nhiều game thủ Việt tiếc nuối, bởi khi ấy Kiaya đang có cơ hội lớn vào top 10 Thách Đấu Hàn.

Tuyển thủ VCS có được luyện tập tại rank Hàn 2023?

Tuyển thủ VCS có thể tham gia rank Hàn trong năm 2023 hay không?

Mùa giải LMHT 2023 đã bắt đầu được vài ngày, nhưng tuyển thủ VCS vẫn không xác nhận có được leo rank Hàn hay không. Khi bị “cấm cửa”, một số người như Levi, hay Slayder đã chuyển sang leo rank Trung Quốc.

Tuyển thủ VCS có được luyện tập tại rank Hàn 2023?

Chính vì vậy mà khi Riot Games Hàn Quốc im lặng, không lên tiếng công bố “mở cửa” hay “đóng cửa” rank Hàn với VCS, nhiều fan tin tưởng rằng thủ Việt Nam đều không có cơ hội tập luyện tại rank Hàn trong năm nay.

Việc không thể luyện tập tại rank Hàn có ảnh hưởng đến tuyển thủ Việt không? Câu hỏi này nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Có người cho rằng các tuyển thủ Việt Nam sẽ bị tác động ít nhiều đến meta hay chiến thuật nhưng ngược lại, cũng có các ý kiến đánh giá “thánh địa rank Hàn” hiện tại cũng không phải nơi tập luyện lý tưởng. Bởi vì rank Hàn còn cấm cả các tuyển thủ ngoại như LPL nên nơi này sẽ không còn sự góp mặt của những ngôi sao LMHT quốc tế như xưa.

Theo dõi Kênh Tin Game để cập nhật các thông tin eSports mới nhất!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame