BLV Hoàng Luân tiết lộ lý do VCS Mùa Xuân 2023 chưa thể khởi tranh: Những người làm VCS còn chưa biết bao giờ VCS mới có thể bắt đầu

Pelu đã có những chia sẻ về lịch trình VCS Mùa Xuân 2023 và nguyên nhân dẫn đến việc giải đấu chưa ấn định ngày khai màn.

Thị trường chuyển nhượng trước thềm VCS Mùa Xuân 2023 đã diễn ra cực kì sôi động với những bản hợp đồng chất lượng. Các đội gần như đã hoàn thiện đội hình và bước vào tập luyện để có sự chuẩn bị kĩ lưỡng nhất cho mùa giải mới.

Dẫu vậy, thông tin mà người hâm mộ cũng như các đội tuyển mong chờ nhất là thời gian VCS Mùa Xuân 2023 diễn ra thì vẫn chưa được BTC thông báo. Khá nhiều người lo lắng về việc mùa giải mới sẽ khởi tranh muộn hơn mọi năm và có thể sẽ ảnh hưởng đến việc tham gia các giải đấu quốc tế của khu vực VCS.


VCS Mùa Xuân 2023 vẫn chưa ấn định ngày khởi tranh

Mới đây, BLV gạo cội của LMHT Việt là Hoàng Luân đã có những chia sẻ về lịch trình VCS Mùa Xuân 2023 và lý do dẫn đến việc giải đấu vẫn chưa ấn định ngày khởi tranh. Theo đó, điều này đến từ việc server giải đấu chưa ổn định kể từ sau khi VNG và Riot Games chính thức tiếp quản LMHT từ tay Garena.

“VCS tháng 2 đánh? Hên xui em ơi, nhiều khi bây giờ những người làm VCS còn chưa biết bao giờ VCS đánh. Hiện chưa có thông báo chính thức thì tất cả chỉ là đồn đoán” – BLV Hoàng Luân trả lời câu hỏi của viewer về thời gian VCS khởi tranh.

“Kế hoạch của BTC VCS là tháng 2 đánh nhưng chắc gì tháng 2 đã đánh được. Bởi server giải đấu phải đặt chung với server game chính thức mà bây giờ server game chính thức vẫn chưa có thì cũng không thể nào có server giải đấu được. Nếu không có server giải đấu Việt Nam thì không thể sử dụng server giải đấu của các khu vực khác bởi sẽ rất lag và không thi đấu được. Khi nào mà các bạn thấy chơi game ngon như hồi trước thì lúc đó VCS có khả năng bắt đầu.

Trên LOL Esports để 14/2 VCS đánh cũng hợp lý bởi theo mình dự kiến khoảng mùng 6-7/2 server sẽ xử lý xong. Có thể VCS sẽ khởi tranh tầm đó” – Pelu cho biết thêm.


BLV Hoàng Luân giải thích nguyên nhân dẫn đến việc VCS Mùa Xuân 2023 chưa thể diễn ra

Đây sẽ là khoảng thời gian để các đội tiếp tục tập luyện và chờ đợi những thông báo chính thức từ BTC VCS. Các bạn hãy tiếp tục đón đọc Game8.vn để không bỏ lỡ những tin tức nóng hổi của LMHT trong nước và quốc tế.