Twitch cấm streamer Radiant Valorant 11 tuổi bất chấp sự giám sát của cha mẹ

Mặc dù có sự giám sát của cha mẹ trong quá trình phát trực tiếp của mình, một streamer thần đồng 11 tuổi đã leo đến rank Radiant của Valorant vẫn bị cấm trên Twitch vì không tuân thủ các nguyên tắc cộng đồng.

Radiant là mức rank cao nhất trong Valorant và là thứ mà hầu hết người chơi chỉ có thể mơ ước. Nhưng trong trường hợp của Lucas, anh ấy đã đạt được thứ hạng cao nhất của Radiant khi mới 11 tuổi, thể hiện tài năng phi thường trong tựa game FPS của Riot.

Anh ấy đã phát trực tiếp hành trình leo rank của mình trên Twitch, được cha mẹ giám sát và đồng hành trong suốt quá trình chơi game, nhưng gần đây đã bị cấm trên nền tảng phát trực tuyến vì không tuân thủ các nguyên tắc cộng đồng của Twitch.


Jake Lucky, một nhà báo thể thao điện tử và người sáng tạo nội dung, gần đây đã nhấn mạnh câu chuyện của Lucas: "Cậu ấy đã bị cấm trên Twitch vì tuổi của mình, mặc dù anh ấy phát trực tuyến với sự giám sát của cha mẹ. Phần lớn cộng đồng đã lên tiếng bảo vệ anh ấy, trong khi những người khác cho rằng lệnh cấm của Twitch là công bằng."

Để hiểu rõ hơn, Twitch có các nguyên tắc rất nghiêm ngặt dành cho trẻ em trên nền tảng này. Đây là chính sách chính thức của họ về vấn đề này: "Nếu bạn dưới 13 tuổi, vui lòng không sử dụng hoặc truy cập các dịch vụ của Twitch bất kỳ lúc nào hoặc dưới bất kỳ hình thức nào."

Theo cha mẹ của Lucas chia sẻ trong cuộc phỏng vấn, họ thực sự không biết về sự tồn tại của chính sách này.

 "Trước đây họ đã bị cấm và bỏ cấm mà không có nhiều thông tin chi tiết, đồng thời Lucass đã phát trực tuyến dưới sự giám sát của cha mẹ trong 4 tháng trước khi bị cấm trở lại.", Jake Lucky chia sẻ công khai sau khi nói chuyện với gia đình của Lucas.


Việc Lucas có thể phát trực tuyến hay không vẫn là một điểm gây tranh cãi trên Internet. Nhiều ý kiến cho rằng anh ta có thể làm được, miễn là anh ta được người lớn giám sát, trong khi những người khác đồng ý với quyết định của Twitch về việc cấm trẻ vị thành niên phát trực tuyến. Hiện tại, Twitch vẫn chưa đưa ra bình luận thêm về vấn đề này.