Tyler1 chỉ trích meta 'toxic' của vị trí đường trên - 'Chọn kèo khắc chế là quá đủ để thắng'

Tyler1 sau khi leo Thách Đấu thành công ở vị trí đi rừng đã chuyển sang vai trò mới là đường trên.

Trong năm nay thì Tyler1 đã hoàn thành việc leo rank Thách Đấu ở 2 vị trí là xạ thủ và đi rừng. Có vẻ như Tyler1 tiếp tục muốn thử thách bản thân nên tự đặt cho mình mục tiêu mới là đạt mức rank cao nhất của LMHT với vị trí đường trên. Sau khoảng 200 trận xếp hạng thì Tyler1 đang dừng ở mức rank Bạch Kim I và chuẩn bị lên Kim Cương.

Tyler1 chỉ trích meta toxic của vị trí đường trên - Chọn kèo khắc chế là quá đủ để thắng - Ảnh 1.

Tyler1 đang ở mức rank Bạch Kim I và sắp lên Kim Cương khi chơi vị trí đường trên

Không chỉ leo rank đơn thuần, Tyler1 cũng có những đánh giá rất đáng chú ý về vị trí này. Trong buổi stream mới nhất, Tyler1 đã chỉ ra vấn đề lớn nhất của đường trên là nằm ở việc quá phụ thuộc vào kèo đấu khắc chế.

Tyler1 explaining how top lane works - Twitch

Tyler1: "Để tôi nói cho các ông nghe này, đường trên quá phụ thuộc vào kèo khắc chế, chọn đúng tướng là quá đủ để thắng. Nếu như ADC hay đường giữa có bị counter thì vẫn farm được, không trở nên quá phế thì đường trên lại khác hẳn. Cách mà tướng đường trên hoạt động đó là bọn chúng sẽ 'hành hạ' lẫn nhau và khiến 1 trong 2 trở nên phế hoàn toàn.

Nếu rơi vào kèo khắc chế, bạn sẽ chẳng thể nhìn được mặt lính, không kiếm được kinh nghiệm và cả vàng, thậm chí còn cực kì dễ bị gank nữa. Kể cả giai đoạn sau thì bạn cũng bị đối thủ vượt trội do đối thủ có khả năng tăng tiến sức mạnh tốt hơn. Điều này thực sự quá tệ và là một mớ hỗn độn thực sự. Các bạn hỏi tôi làm thế nào để khắc phục á? Tôi chịu".

Tyler1 chỉ trích meta toxic của vị trí đường trên - Chọn kèo khắc chế là quá đủ để thắng - Ảnh 3.

Tyler1 bó tay với meta khắc chế nhau là thắng ở đường trên

Một trong những đặc điểm của vị trí đường trên đó là các tướng sẽ phải đối đầu với nhau lâu hơn nhiều so bình thường. Những vị trí như đường giữa hay xạ thủ chỉ đối đầu với nhau trong khoảng 10-15 phút ở giai đoạn đi đường, sau đó chuyển sang giao tranh mục tiêu. Trong khi đó thì những tướng đường trên phải đối đầu nhau trong phần lớn thời gian trận đấu từ đi đường cho tới đẩy lẻ.

Vì vậy một khi đã thua đường vì gặp kèo khắc chế như Tyler1 nói, bạn sẽ yếu hơn kẻ địch trong phần lớn thời gian trận đấu, dễ dàng bị hủy diệt và cứ thế "phế" mãi. Hơn nữa hầu hết tướng đường trên là cận chiến, vì vậy chất tướng sẽ đóng vai trò cực kì quan trọng trong việc kiểm soát đường bởi bạn không thể giữ khoảng cách an toàn mà farm được.

Tyler1 chỉ trích meta toxic của vị trí đường trên - Chọn kèo khắc chế là quá đủ để thắng - Ảnh 4.

Darius luôn là tướng mạnh ở đường trên nhờ chất tướng cực khỏe khi đối đầu với các đối thủ cận chiến

Về cơ bản thì điều này đã trở thành đặc trưng của vị đường trên rồi và không thể thay đổi trong một sớm một chiều được. Bản thân Tyler1 cũng chia sẻ ở trên rằng anh chàng này không nghĩ ra cách nào để khắc phục tình trạng này.  Có lẽ nếu bạn muốn leo rank ở vị trí đường trên thì tốt nhất là chơi tướng khắc chế đối thủ thay vì chơi tướng mà mình muốn.