Uzi bị đóng băng hàng tỷ tiền ‘khởi nghiệp’ khiến nhiều fan bàn tán xôn xao

Là một trong những tuyển thủ nổi tiếng bậc nhất LMHT Trung Quốc nói riêng và thế giới nói chung, Uzi đang bị fan réo tên vì rắc rối kinh doanh.

Tại Trung Quốc, việc các tuyển thủ LMHT nổi tiếng đầu tư vào các lĩnh vực khác bên ngoài game đã là điều rất bình thường, ví dụ như Rookie cũng có cho mình một nhà hàng tại Thượng Hải.

Tuy nhiên, những công việc kinh doanh này không phải lúc nào cũng thuận lợi. Ví dụ như mới đây, Uzi đã bị đông đảo fan réo tên vì drama liên quan đến cổ phiếu của tuyển thủ này.

Uzi đang gặp rắc rối liên quan đến 3 công ty mà anh đầu tư.

Uzi đang gặp rắc rối liên quan đến 3 công ty mà anh đầu tư.

Cụ thể hơn, cách đây ít giờ ứng dụng Qichacha thông báo Jian Zi-Hao (tên thật của Uzi) đã bị đóng băng vốn chủ sở hữu cùng cổ phiếu ở 3 công ty Hainan Jianyi Network Technology Co. Ltd; Zhangping Jiujiu Culture Media Co. Ltd; Dongguan Pride E-sports Technology Co. Ltd.

Uzi

Theo thông báo, số vốn cũng như giá trị cổ phiếu ở từng công ty của Uzi là 430.000 CNY, 100.000 CNY và 510.000 CNY. Theo đó, Uzi đang bị đóng băng tổng cộng 1,04 triệu CNY (khoảng 3,6 tỷ VNĐ). Trong đó, Uzi nắm giữ 51% cổ phần của công ty Dongguan Pride E-sports Technology Co. Ltd, đồng thời tuyển thủ này cũng là CEO và đại diện pháp lý của công ty này.

Hiện tại, nguyên nhân dẫn đến tình huống khó khăn của Uzi vẫn chưa được xác nhận, tuy nhiên nhiều fan mỉa mai tuyển thủ này chưa từng đi học kinh tế nhưng đã đầu tư khởi nghiệp. Trái lại, cũng có nhiều fan bênh vực cho rằng đây chỉ là một số khó khăn về tài chính và sẽ sớm được giải quyết trong tương lai.

Về phần Uzi , tuyển thủ này vẫn chưa đăng tải thêm bất cứ điều gì kể từ video chúc mừng năm mới cách đây hơn 1 tuần.