Uzi đã có mặt tại trụ sở của EDG ngay đêm khuya, chuẩn bị đụng ngay Ruler và JDG vào cuối tuần

Đó là tiêu đề báo chí phương Tây đăng tải khi đưa tin về chuyện EDG sắp kết hợp với Uzi ở nửa cuối mùa giải 2023.

Một trong những tuyển thủ huyền thoại và vĩ đại nhất lịch sử LMHT có khả năng sẵn sàng trở lại Summoner’s Rift” – Dot Esports đã mở đầu bài viết Uzi được cho là đang trên đường đến EDward Gaming. Thông tin trên được tiết lộ bởi cựu tuyển thủ kiêm BLV 957 và Giám đốc Điều hành của Team WE XieFan trên Weibo vào chiều qua (09/6). Uzi được đồn sẽ thế chỗ cho Leave trong tình huống bất ngờ không ai có thể dự đoán ra được. Nếu đôi bên thương thảo thành công, đây sẽ là lần thứ ba tuyển thủ sinh năm 1997 bước lên sân khấu sau khi tạm nghỉ ngay trước thềm LPL Mùa Hè 2022 để tập trung vào livestream toàn thời gian.

Trước đó, Uzi đã từng trở lại hồi đầu mùa giải 2022, nơi anh chỉ chơi vỏn vẹn chín games cho Bilibili Gaming. Uzi đột nhiên “mất tích” khỏi đội hình BLG dẫn tới nhiều tin đồn cho rằng anh mâu thuẫn với tất cả ban huấn luyện, đồng đội và đến giờ thông tin vẫn chưa bao giờ được xác thực. Nhiều người nhớ đến sự nghiệp dài lâu của Uzi từ thời anh còn hai lần liên tiếp giành ngôi Á quân Chung kết Thế giới Mùa 2-3. Anh là một trong những xạ thủ nổi tiếng nhất nếu không muốn nói là số một trên đấu trường quốc tế và từng đưa Royal Never Give Up lên đỉnh 2018 Mid-Season Invitational (MSI). Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn thừa nhận anh là xạ thủ vĩ đại nhất mọi thời đại dù chưa bao giờ nâng Cúp Summoner.

 
Kịch bản Uzi kết hợp với Meiko trong một trận đấu chính thức sắp xảy ra

 
Bức ảnh chứng minh Uzi đã có mặt trong trụ sở của EDG vào đêm qua (08/6)

 
EDG đăng tải video TikTok kèm vị tướng Vayne thương hiệu của Uzi đang "cõng" Yuumi của Meiko như ngầm ám chỉ điều mà ai cũng biết

Nếu đồng ý đến chơi cho EDG thì Uzi sẽ cùng với Meiko tạo ra cặp đôi đường dưới đình đám bậc nhất LPL và xét rộng ra cả thế giới. Dù cả hai đã không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng viễn cảnh họ sát cánh bên nhau cũng đủ khiến cho người hâm mộ theo sát từng trận đấu của EDG trên hành trình chinh phục chức vô địch LPL Mùa Hè 2023. Hiện vẫn chưa rõ Uzi sẽ sắm vai trò chính thức hay dự bị bởi EDG cũng đã đôn lên xạ thủ của đội trẻ Thesnake. Nhưng có một điều chắc chắn rằng tổ chức vô địch LPL nhiều nhất lịch sử đã sẵn sàng quên đi Leave – Tân Binh Xuất Sắc Nhất LPL Mùa Xuân 2023 vừa bị lộ bằng chứng quan hệ với gái mại dậm và đang trở thành chủ đề bàn tán trên khắp cõi mạng xã hội Trung Quốc.

 
EDG đã đăng ký cả Uzi lẫn Thesnake trên Trang Cơ sở Dữ liệu của Riot Games

Dù cả Leave lẫn EDG vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào nhưng có thể hiểu rằng tổ chức sẽ buộc phải gạt bỏ xạ thủ này ra khỏi kế hoạch trong tương lai gần – thậm chí là mãi mãi để cứu vãn thanh danh đã dày công gây dựng hơn 10 năm. Theo báo cáo, chính Giám đốc Điều hành của EDG đã phải gấp rút vào cuộc để thuyết phục Uzi cứu cánh cho họ ở thời điểm nhạy cảm này. Phi vụ này đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của số đông người hâm mộ EDG ngay khi vụ việc của Leave vỡ lở ra.

Cả Leave lẫn EDG đều đang có phong độ tệ hại khi chỉ thắng 1/3 trận đã chơi tại LPL Mùa Hè 2023. Họ chỉ giành được điểm trước “tí hon” Ninjas in Pyjamas và toàn thua trước hai ông lớn Top Esports và BLG. Chuỗi thua của EDG rất có thể sẽ kéo dài lên con số ba khi EDG phải quyết đấu với ĐKVĐ LPL và MSI JD Gaming vào tối mai (10/6). EDG nhiều khả năng sẽ sử dụng Uzi ngay từ đầu loạt Bo3 để tạo ra màn tái đấu giữa hai xạ thủ của ĐTQG Trung vs Hàn như cách đây năm năm tại Á vận hội 2018. Khác với Uzi đã không còn ở trên đỉnh, Ruler đang là Xạ Thủ Hay Nhất LPL và vừa giành “cú đúp” danh hiệu lớn ngay trong mùa giải đầu tiên chuyển từ LCK sang LPL.

 
Đến tối qua, Uzi vẫn thoải mái tham dự showmatch VALORANT và đã có người chụp lén được ảnh của anh đang sinh hoạt bên trong team house của EDG