Uzi xác nhận ngày trở lại sàn đấu, nhận "tiền tấn" và đánh đổi nhiều thứ để thỏa ước nguyện chơi cho EDG

Không có Uzi, EDG thảm bại trước JDG và toàn thua cả ba trận gần nhất tại LPL Mùa Hè 2023.

Một trong những gương mặt đình đám nhất giới LMHT chuyên nghiệp sắp trở lại thi đấu sau đây ít ngày. Uzi sẽ là một phần của EDward Gaming tham gia tranh tài tại LPL Mùa Hè 2023. Theo thông cáo báo chí của tổ chức vào hôm qua (10/6), Uzi sẽ cùng với Meiko gánh vác đường dưới với mục tiêu cạnh tranh ngôi vương với tất cả đối thủ mạnh nhất LMHT Trung Quốc.

Chủ sở hữu của của Team WE tiết lộ EDG đã chi ra tới hàng triệu (cả NDT lẫn USD) để nhận được cái gật đầu của Uzi trong thời điểm Leave buộc phải biến mất không dấu vết ngay tâm điểm drama giao du với gái mại dâm. Tuy nhiên việc cân bằng giữa cuộc sống gia đình (vợ mới có em bé), hợp đồng streaming và làm quen với những ngôi sao của EDG là không hề dễ dàng với tuyển thủ đã nghỉ thi đấu cả một năm trời.

Ông chủ của WE cũng hé lộ rằng Uzi đã phải hy sinh, đánh đổi rất nhiều thứ để chấp nhận thử thách cũng như hiện thực hóa “ước mơ thuần túy” – theo cách nói của vợ chồng anh – để có lần đầu chơi cho tổ chức vĩ đại nhất lịch sử LPL trong sự nghiệp. Bao gồm

  • Giấy tờ tuỳ thân được công nhận làm công dân Quảng Châu
  • Thi đấu Road to Asian Games 2022 cho ĐTQG Trung Quốc
  • Hợp đồng streaming và tham gia sự kiện của Huya
  • Nhiều sự kiện lớn nhỏ khác (khai trương doanh nghiệp, Ngôi Đền Huyền Thoại)

Uzi chưa bao giờ thi đấu trọn vẹn cả năm từ khi tuyên bố giải nghệ lần đầu vào cuối năm 2020 sau khi rời bỏ Royal Never Give Up. Đây không phải là lần đầu siêu sao sinh năm 1997 trở lại bởi đầu mùa trước, Uzi đã gia nhập Bilibili Gaming để cạnh tranh vị trí với Doggo. Kết quả là anh chỉ chơi vỏn vẹn có chín ván đấu tại vòng bảng LPL Mùa Xuân 2022 và rời bỏ BLG trước tin đồn mâu thuẫn với ban huấn luyện với đồng đội.

Luôn được coi là tuyển thủ giỏi nhất nhưng chưa bao giờ vô địch Chung kết Thế giới, Uzi buộc phải nghỉ hưu sớm sau nhiều biến chứng sức khỏe do dành quá nhiều thời gian tập luyện và thi đấu LMHT mà không có chế độ chăm sóc sức khỏe phù hợp. Thậm chí, xạ thủ này còn được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường tuýp II do ăn uống thất thường, không khoa học và ít nghỉ ngơi trong suốt sự nghiệp kéo dài từ 2012.

Một lần tôi đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe và bác sĩ nói rằng cánh tay của tôi như của một người 40-50 tuổi” – Uzi trải lòng trong một cuộc phỏng vấn với Nike hồi 2019. “Tôi thường có cảm giác như chân mình không có sức lực. Phần thân dưới của cơ thể tôi như đi mượn vậy.

Nhưng đó là câu chuyên của quá khứ bởi ngày nay, các tổ chức đã có những biện pháp đặc biệt để chăm sóc tuyển thủ - chẳng hạn như thuê chuyên gia dinh dưỡng và huấn luyện viên cá nhân để giữ gìn vóc dàng trong khi họ dành ra gần cả ngày để tập luyện trước màn hình máy tính. Ngồi và chơi game phần lớn thời gian trong ngày ảnh hưởng đến sức khỏe tuyển thủ nếu như không duỗi cơ, tập thể dục và ăn uống điều độ.

Rào cản lớn nhất mà Uzi sẽ phải đối mặt sắp tới là thích nghi với lịch trình dày đặc chưa từng thấy của LPL Mùa Hè 2023 để “chạy xô” cho kịp một loạt sự kiện lớn như Á vận hội Hàng Châu 2022 và CKTG vào cuối năm nay. Anh còn phải thi đấu với những xạ thủ hàng đầu trong đó có GALA, Lwx, Able và Light ở phần còn lại của mùa giải. Người hâm mộ đã chờ đợi Uzi sẽ cùng với EDG quyết đấu với ĐKVĐ LPL và Mid-Season Invitational (MSI) JD Gaming vào tối qua nhưng điều đó đã không xảy ra. Sử dụng tân binh được đôn lên từ đội trẻ Thesnake, EDG đã thua dễ JDG 0-2 và kéo dài chuỗi thất bại liên hoàn lên con số ba.

Vừa xem trận đấu tại trụ sở, Uzi vừa nhắn nhủ người hâm mộ rằng anh sẽ khoác áo EDG ra sân lần đầu tiên trong màn chạm trán với Invictus Gaming vào lúc 16g00 ngày 14/6. Cả hai đội tuyển này đều mới chỉ thắng đúng ¼ trận đã đấu nên đây được coi là màn đọ sức vừa sức với Uzi và đồng đội để họ lấy lại sự tự tin, sớm thoát khỏi cạnh “ngụp lặn” nửa dưới BXH.