LMHT: Thua thảm trước GEN, KT còn lĩnh 2 án phạt vì mua trang bị đang bị Riot cấm

Theo chia sẻ từ Riot Games, xạ thủ nhà KT Rolster - Aiming đã mua trang bị mà Riot Games đang cấm sử dụng tại giải đấu hàng đầu LMHT Hàn Quốc.

Theo chia sẻ từ Riot Games, xạ thủ nhà KT Rolster – Aiming đã mua trang bị mà Riot Games đang cấm sử dụng tại giải đấu hàng đầu LMHT Hàn Quốc.

Mới đây, ngày thi đấu thứ 3 của LCK Mùa Hè 2023 đã diễn ra không mấy suôn sẻ khi trận đấu giữa KT và GEN đã bị tạm hoãn khá lâu. Nguyên nhân được xác định là do xạ thủ của KT – Aiming đã vi phạm luật thi đấu của Riot Games.

KT vs GEN Highlights Game 2 LCK Summer Season 2023 W1D3 KT Rolster vs Gen G by Onivia

Cụ thể hơn, trong ván 2 giữa KT và GEN, xạ thủ của KT – Aiming đã mua trang bị Dao Điện Statikk ở giai đoạn đầu ván đấu. Theo như Riot Games thông báo với cộng đồng LCK, Dao Điện Statikk được coi là một trang bị cấm và hiện tại thì các tuyển thủ không được mua trang bị này. Nhưng thay vì “tua ngược” ván đấu về thời điểm trước khi KT Aiming mua Dao Điện Statikk, xạ thủ này đã phải bán trang bị này đi.

Dĩ nhiên, khi bán trang bị thì Aiming sẽ bị mất một lượng vàng không nhỏ, cộng thêm việc toàn đội đang bị dẫn trước thì KT đã phải nhận lấy thất bại ở ván 2, sau cùng thua GEN với kết quả chung cuộc 1-2.

“Vì chưa có hướng dẫn cụ thể nào về việc giải quyết vấn đề khi tuyển thủ mua trang bị bị cấm, vậy nên quyết định của trọng tại LCK là buộc Aiming phải bán đi trang bị Dao Điện Statikk. Quyết định đã gây ra một số bất đồng nên việc tạm dừng trận đấu đã bị kéo dài.

Có một khoảng thời gian giữa việc KT Aiming mua Dao Điện Statikk và trọng tài tạm dừng trận đấu.

Một hình phạt bổ sung cho việc Aiming bán Statikk Shiv đã được thảo luận bởi trọng tài LCK, đây có thể được coi là một hình phạt kép.” – thông báo từ Riot Games về án phạt dành cho KT.

Thông báo của Riot Games được nữ phóng viên Ashley Kang chia sẻ với cộng đồng LMHT.

Thông báo của Riot Games được nữ phóng viên Ashley Kang chia sẻ với cộng đồng LMHT.

Hiện tại, Riot Games vẫn chưa đưa ra thông báo về hình phạt cụ thể dành cho KT, nhưng nhiều fan LMHT đồn đoán đội tuyển này sẽ bị phạt hành chính hoặc mất lượt cẩm trong những trận đấu tiếp theo.