Lội ngược dòng KT, Chovy cùng Peanut tự tin tuyệt đối trước đại chiến T1 tại LCK Mùa Hè 2023

ĐKVĐ đụng độ Á quân ngay chiều tối Chủ nhật hâm nóng tuần khai mạc của giải đấu LMHT cấp cao nhất Hàn Quốc.

Peanut và Chovy đã thi nhau giành Player of the Game (POG) trong chiến thắng ngược của Gen.G trước KT Rolster vào chiều tối qua (09/6). Peanut được mời ở lại sân khấu để trả lời phỏng vấn nhân dịp nhà ĐKVĐ thắng trận ra mắt LCK Mùa Hè 2023, đội trưởng chia sẻ, “Tôi đã lo lắng vì đây là trận đầu Mùa Hè. Tôi nghĩ điều quan trọng là nếu chơi tốt thì tôi sẽ tạo ra được bước đà cũng chắc cho cả mùa. Tôi cảm thấy vui vì kết quả đã đạt được.

GEN không có nhiều thời gian chuẩn bị cho LCK Mùa Hè 2023 sau khi dừng bước ở hạng tư Mid-Season Invitaitonal (MSI). Dù không có quãng nghỉ dài nhưng các thành viên GEN vẫn cảm thấy ổn với mật độ thi đấu dày đặc trong năm có quá nhiều sự kiện quan trọng. “Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã thắng trận hôm nay nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho cả mùa. Quản lý, huấn luyện viên và các tuyển thủ đều đã làm việc chăm chỉ” – Peanut nói thêm. “Tôi đã học được rất nhiều bài học nhưng tựu chung lại thì tôi cần phải làm việc chăm chỉ và thể hiện tốt hơn. Bởi đấu tập ảnh hưởng rất nhiều tới kết quả nên tôi nghĩ mình cần phải tập luyện cật lực hơn” – đi rừng của GEN trả lời câu hỏi về những vấn đề về tâm lý bên cạnh thể chất sau MSI 2023.

Sau MSI, tôi không thể đấu tập vì thế mà không thể đánh giá đối thủ của mình, KT, mạnh hay yếu nữa. Tôi đã lo nghĩ rất nhiều vì nghĩ rằng họ đang làm tốt khi xem họ thi đấu với Hanwha Life Esports. Nhưng phong độ dạo gần đây của chúng tôi đã được cải thiện vì thế mà hôm nay đã giành chiến thắng. (Dù vậy) tôi nghĩ đáng lẽ ra phải có những lựa chọn tốt hơn (trong trận gặp KT). Trong bức tranh tổng thể thì màn giao tranh ở hang Rồng và Sứ Giả Khe Nứt là đáng tiếc nhất.

GEN dường như đã “hy sinh” Chovy bằng việc để ngôi sao đường giữa chơi Gragas đường giữa ở hai ván sau cùng. Thế nhưng Chovy vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thể hiện rất tốt và nở nụ cười tươi trong phòng họp báo. “Thật tuyệt khi chứng kiến kỹ năng của chúng tôi trong một trận đấu thực tế” – Chovy mở đầu. Khi được hỏi về việc bản thân được chọn làm thành viên của ĐTQG LMHT Hàn Quốc dự Á vận hội Hàng Châu 2022, Chovy đáp: “Tôi cảm thấy gánh nặng nhưng lại kèm thêm động lực. Tôi rất vui sau khi nghe tin về cuộc bình chọn.

Ở ván 2, BTC LCK đã phải tạm hoãn lại trận đấu tới 40 phút do Aiming, xạ thủ của KT, đã mua một trang bị bị cấm sử dụng trong giải. Ở tình huống mà cả hai đội đều đang gặp nhiều trở ngại về việc duy trì cảm giác thi đấu với cường độ cao, Peanut nói: “Không chỉ tôi mà đối thủ cũng vậy. Thật không may vì thời gian trôi qua nhưng lại công bằng với tất cả. Tôi ăn kẹo socola để kiểm soát tình trạng bản thân và duy trì những gì mình đang cố làm trong game. Sau đó, chúng tôi đã chuẩn bị cho việc khởi động lại game đấu và suy nghĩ về những việc cần làm.

Nhưng không phải vì thế mà Peanut không cảm thấy tiếc nuối. “Tôi nghĩ ván đấu đang ở một thế rất tốt. Tôi không dám chắc những hành động này (tạm hoãn) có hữu ích hay không nữa.” Peanut và đồng đội GEN lại chuẩn bị bước vào một trận đấu cam go nữa vào chiều tối mai (11/6) với Đương kim Á quân T1.

Tôi có lo lắng chứ nhưng chúng tôi là một đội rất mạnh và đang tập luyện tốt. Bởi vậy mà tôi nghĩ chúng tôi sẽ làm tốt thôi” – đội trưởng GEN trấn an người hâm mộ trước màn tái đấu hai trận Chung kết LCK gần nhất. Bản thân Peanut cũng đặt mục tiêu tiến tới trận Chung kết Tổng LCK Mùa Hè 2023 và có vé dự Chung kết Thế giới năm nay. “Tôi sẽ làm việc chăm chỉ. Tôi rất phấn khích khi thi đấu trước fan LCK và thật tuyệt vời khi thắng trận. Mùa Hè còn rất dài vì vậy tôi mong nhận được sự ủng hộ của các bạn trong tương lai.

Cũng giống như người đàn anh Peanut, Chovy cũng đang hướng tới chiến thắng thứ hai liên tiếp của mùa giải mới. “Khi tôi xem đấu tập và trận đấu thực tế, tôi có thể giành chiến thắng nếu làm đủ tốt những gì đã thể hiện” – đường giữa của GEN dự đoán kết quả màn so tài với T1 vào lúc 15g30 ngày mai.