Valorant: ‘Backseat’ nghĩa là gì? Bạn có nên ‘Backseat’ đồng đội hay không?

Backseat hay Back Coaching là một hành động có thể gây ra sự khó chịu vô cùng lớn cho những người đồng đội trong Valorant.

‘Backseat’ hay còn được gọi là Back Coaching, là một khái niệm khá phổ biến trong các trò chơi Esports và đặc biệt là Valorant. Nó mô tả hành động một người chơi khác khi đã chơi xong lượt của mình trong trận (hoặc bị hạ gục và chờ sang ván mới, hồi sinh) sẽ liên tục chỉ bảo những người chơi còn lại phải làm gì. Việc ‘Backseat’ một người đồng đội chắc chắn cũng có điểm lợi và điểm hại của nó. Vậy hôm nay, hãy cùng Kênh Tin Game tìm hiểu, bạn có nên liên tục ‘backseat’ đồng đội và làm như thế nào để có thể truyền đạt thông tin khi mình đã nằm xuống thật đúng nhé!

Đầu tiên, điểm lợi của việc Backseat chắc chắn sẽ nằm ở việc cung cấp lại cho đồng đội những thông tin cần thiết. Có thể trong lúc giao tranh hoặc đấu súng, đồng đội của bạn đã bỏ qua một số thông tin ấy, vì vậy nhắc lại một lần nữa các thông tin hiện có sẽ giúp bạn tăng tỉ lệ thắng của trận đấu đó lên rất nhiều.

Tuy vậy, khái niệm này lại thường bị nhầm lẫn và những người chơi đã nằm xuống thường sẽ có xu hướng ‘chỉ đạo’ thay vì cung cấp thông tin. Và đây lại chính là một điểm hại, có thể sẽ khiến cho đồng đội và chính bản thân của bạn cảm thấy khó chịu.

Valorant: 'Backseat' nghĩa là gì? Bạn có nên 'Backseat' đồng đội hay không?

Giả sử trong một tình huống clutch, nếu đồng đội có cùng lối chơi và cách xử lý tình huống như bạn, mọi chuyện có thể sẽ không sao. Nhưng nếu đó là một người chơi có xu hướng khác và sở hữu cá tính mạnh điều này sẽ nảy sinh ra một tâm lý cực kỳ xấu trong các tình huống căng thẳng. Đồng đội của bạn sẽ liên tục phải nghe những ‘mệnh lệnh’ không phù hợp với suy nghĩ của họ, vừa sẽ phải giữ vững sự tập trung để thi đấu. Đấy là còn chưa kể đến trường hợp việc backseat của bạn lại chính là nguyên nhân gây nên thất bại. Lúc này, đồng đội sẽ mất niềm tin, dần dần tạo tâm lý thi đấu cá nhân và không còn phối hợp cùng nhau. Và trong các game Esports như Valorant, không teamwork chính là bạn đã nhận lấy 50% tỉ lệ thất bại rồi đó.

Vậy backseat như thế nào cho đúng? Câu trả lời thực chất rất đơn giản. Bạn chỉ nên cung cấp thông tin, ví dụ như số lượng đạn còn lại, còn kỹ năng gì, kẻ địch lần cuối ở đâu,… chứ không nên chỉ đạo đồng đội phải xử lý theo ý của mình. Trong các trận đấu chuyên nghiệp, những tuyển thủ cũng backseat nhau rất nhiều, tuy nhiên nếu để ý kỹ, họ sẽ không chỉ nhau phải làm gì mà tin tưởng tuyệt đối vào quyết định của đối phương. Có như thế, bạn mới có thể tiếp tục đóng góp công sức vào chiến thắng chung cuộc chứ không phải làm cho tình hình trở nên tồi tệ hơn chỉ vì cái ‘tôi’ muốn thể hiện của mình.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game:  https://www.facebook.com/kenhtingame/