Valorant: Bản đồ Pearl không khó như bạn nghĩ

Bản đồ mới nhất trong Valorant - Pearl nếu biết cách triển khai đội hình hợp lý sẽ vô cùng dễ dàng để phòng thủ và tấn công.

Đã một khoảng thời gian ‘kha khá’ kể từ lần khi Pearl chính thức xuất hiện trong Valorant. Và trái lại với vẻ đẹp cùng tone màu dễ chịu của một thành phố nằm dưới lòng đại dương, Pearl lại bị cộng đồng chê bai dữ dội bởi bản đồ này quá khó chịu. Nói không ngoa khi nhiều người còn ví Pearl như một phiên bản 2.0 của Fracture.

Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian ‘7749’ lần bị ghép vào Pearl, ăn ‘n rổ hành’ thì Kênh Tin Game cũng chợt nhận ra, bản đồ này không quá khó như mọi người nghĩ. Vấn đề là mọi người chỉ đang hiểu sai cách thức chơi cũng như một số địa điểm trọng yếu của bản đồ này mà thôi.

Pearl là bản đồ có lợi cho phe tấn công

Hãy nhớ kỹ điều này, Pearl là một bản đồ thiên mạnh về phe tấn công. Vì vậy việc của phe phòng thủ là làm mọi cách để có được thông tin nhưng phải hạn chế giao tranh tại các khu vực đường chính nhất có thể. Cụ thể là ở B-Main hoặc A-Main, không nhất thiết phải ra và đấu với kẻ địch, hãy chơi lùi sâu chờ retake, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong khâu phòng thủ đấy.

Nên chọn những Agent có bẫy

Chamber, Killjoy, Cypher, một trong 3 cái tên này bắt buộc phải có mặt trong đội hình của cả 2 phe công hoặc thủ. Việc Pearl có quá nhiều đường di chuyển sẽ khiến cho cả 2 phe đều muốn thực hiện những tình huống đi lurk/flank. Một Đặc Vụ có những dạng bẫy sẽ rất hữu hiệu khi bạn có thể biết được kẻ địch đang muốn bò trườn vào những khu vực nào trên bản đồ.

Chiếm được mid, chiếm được game

Khu vực mid của Pearl có thể nói là tối quan trọng. Hãy cố gắng kiểm soát  khu vực này khi bạn ở cả 2 phe. Việc mất mid sẽ rất khó cho việc rotate bởi đây là con đường ngắn nhất để di chuyển qua lại giữa 2 site. Không nhất thiết phải giao tranh nếu bạn ở phe thủ, chỉ cần gài người ở mid và spam đại để báo hiệu và gây áp lực. Còn nếu ở phe công, việc chiếm thành công khu vực mid đã giúp cho bạn sở hữu đến 80% tỉ lệ thắng của round đấu đó rồi.

Tay không to, đừng ra B-Main

B-Main của Pearl chắc chắn là thiên đường của những game thủ tay to hoặc thích sử dụng OP. Một đường thẳng dài với duy nhất 1 trụ sắt giữa đường sẽ không bao giờ là một địa điểm tốt nếu bạn không đủ tự tin về kỹ năng của mình. Do đó, hãy học cách nhảy check, hoặc chọn các đặc vụ có khả năng thu thập thông tin để kiểm soát, đừng dại dột mà ‘face check’ khu vực này.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame