Valorant: Các kỹ năng hồi máu liệu có thực sự cần thiết trong game?

Các kỹ năng hồi máu trong Valorant tuy có ích, song nó không thực sự bắt buộc phải có để có thể chiến thắng một trận đấu.

Khác với CS:GO, Valorant là một tựa game bắn súng FPS nhưng có pha lẫn yếu tố kỹ năng của các game MOBA trong đó. Một trong số các kỹ năng có sức ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu chính là Heal – hồi máu. Hiện tại trong Valorant, chỉ có 2 Đặc Vụ có thể hồi máu cho đồng đội là Sage và Skye (không tính Reyna và Pheonix vì 2 Đặc Vụ này chỉ tự hồi máu cho chính mình) và chắc chắn không ít lần các bạn được nghe những người đồng đội của mình yêu cầu pick 1 trong 2 Agent này vì khả năng hồi máu. Vậy liệu các kỹ năng này có thực sự cần thiết hay không? Hãy cùng Kênh Tin Game tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé!

Valorant: Các kỹ năng hồi máu liệu có thực sự cần thiết trong game?

Như đã đề cập, các kỹ năng có thể ảnh hưởng rất lớn đến kết quả của 1 pha đấu súng. 1 người chơi chỉ với 1 máu chắc chắn sẽ chịu bất lợi hơn rất nhiều so với người chơi còn đầy máu, kể cả về mặt tinh thần lẫn độ chống chịu trong game. Đúng, hồi máu rất có lợi, nhưng nó không phải là sự lựa chọn bắt buộc và cần thiết để dẫn bạn đến với chiến thắng.

Đầu tiên, không phải lúc nào Skye và Sage cũng có thể ở bên bạn để chăm chăm hồi máu 24/7. Nếu có, các kỹ năng này cũng có thời gian hồi chiêu và lượng máu hồi nhất định. Điều này là vô cùng hạn chế trong các pha giao tranh tốc độ cao. Trên lý thuyết, Sage và Skye có thể hồi máu cho bạn bất cứ lúc nào, nhưng liệu bạn có chắc rằng họ sẽ nằm xuống trước bạn hoặc bạn là người nằm xuống trước hay không?

Valorant: Các kỹ năng hồi máu liệu có thực sự cần thiết trong game?

Đấy là còn chưa kể đến meta game, khi nhà nhà người người đều đang sử dụng Vandal và có xu hướng headshot rất cao. Việc hồi máu gần như là vô nghĩa trong các tình huống ấy. Vậy tại sao lại phải phí một sự lựa chọn Đặc Vụ chỉ để lấy kỹ năng hồi máu, trong khi đó có thể đổi lấy một Controller hoặc vị trí khác để tạo nhiều sự ảnh hưởng đến ván đấu hơn?

Tóm lại, cơ chế và các kỹ năng hồi máu trong Valorant đúng thật là rất có lợi và thú vị. Tuy nhiên, nó không phải là điều tối quan trọng để giành chiến thắng. Các bạn vẫn có thể chơi một đội hình không có hồi máu, nhưng vẫn có thể giành chiến thắng như cách rất nhiều đội tuyển chuyên nghiệp đã từng làm. Hãy chú trọng vào việc nâng cao kỹ năng cá nhân của bản thân như di chuyển, đặt tâm hơn là các yếu tố về kỹ năng của Đặc Vụ cũng là một điều cần phải nhớ nếu muốn leo lên mức rank cao trong Valorant đấy.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game:  https://www.facebook.com/kenhtingame/