Valorant Challengers Vietnam Split 2 ngày 10: FCY lấy lại phong độ của nhà vua

Ngày thi đấu thứ 10 của giải Valorant Challengers Vietnam Split 2 dự sẽ là tương đối khó khăn khi đội tuyển cuối bảng TMM phải đụng độ với ông lớn FCY, kèo đấu SYKO vs LOFI thì tương đối cân bằng.

FANCY UNITED ESPORTS 2 - 0 THE MAD MEN

Map pick của hai team lần lượt là Haven, Ascent và Split, đây đều là những map cơ bản. TMM lựa chọn bên phía phòng thủ trước tại map Haven, FCY mạnh về bên phòng thủ vì vậy đây sẽ là một cơ hội tốt để FCY thỏa sức thể hiện các bài đánh của mình.

Một cặp trận với thế trận một chiều dành cho FCY. Ở những giai đoạn đầu, TMM có sự đột biến, họ thể hiện được kỹ năng cá nhân. Tuy nhiên, sau 4 round đấu đầu thì không có thêm một chiến thắng nào dành cho TMM.

FCY bắn cả trên mức bình thường của họ và điều đó khiến cho các thành viên bên phía TMM chẳng có một cơ hội nào cả. Tỷ số 13 - 4 dành cho FCY ở map đấu đầu tiên.

valorant-challengers-vietnam-split2-ngay10-fcy-tmm.jpg

Sang map đấu thứ 2, một trận đấu out trình thực sự. Ngay trong round đấu cuối cùng, FCY chỉ đơn giản là đẩy ra bắn và áp đảo hoàn toàn kỹ năng so với đối thủ. Từng cá nhân của FCY trong map vừa rồi đều là một ngôi sao bởi mỗi người đều có cho mình ba bốn highlight. 

Với các thành viên bên phía của TMM, đa phần chúng ta đều thấy tình huống xoay quanh bộ ba JohnCun, XBK và A1lexsv. Họ đã có cho mình màn trình diễn tương đối ấn tượng và phần nào đó là cân bằng được so với FCY. Tuy nhiên, đây là 1 tựa game bắn súng 5vs5 thì chỉ có 3 người chơi game là chưa đủ để giúp cho TMM có thể vượt qua được ải khó FCY. 

Kết thúc cặp đấu một cách chóng vánh với sự thể hiện xuất sắc của FCY, tỷ số 2 - 0 (Haven 4-13, Ascent 2-13).

valorant-challengers-vietnam-split2-ngay10-fcy-tmm-1.jpg

SYKO 2 - 0 TEAM LOFI

Map đấu đầu tiên - Icebox, SYKO đã có 1 game thi đấu rất hay. Các thành viên bên phía SYKO đã làm quá tốt vai trò của mình. Đơn cử như DaFt, từ Split 1 đến giờ, anh chàng vẫn luôn phát triển từng ngày một và trở thành nóng cốt của bất cứ đội tuyển nào mà sở hữu được bạn trẻ này. Vico thực sự là một cái tên mới trên bản đồ và chắc chắn anh chàng này sẽ làm nên chuyện trong mùa giải Split 2.

Cách LOFI thể hiện trong map đấu này đầy lỗ hổng, 6 round đấu thắng của họ thực sự đã là một phép màu. Laww rất không phù hợp với lối chơi của quân bài Sova và chính bản thân anh chàng cũng là người chơi theo thiên hướng duelist. Có lẽ, việc lựa chọn lineup của các thành viên bên LOFI tại map này chưa thực sự phù hợp.

valorant-challengers-vietnam-split2-ngay10-syko-lofi-1.jpg

Sang map đấu thứ 2, đây là cũng chính là map pick của LOFI. Những tưởng chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng ván đấu quyết định nhưng không, tất cả chỉ là "tưởng" mà thôi.

Ở trận đấu đầu, chí ít LOFI còn có thể phản kháng được, nhưng sang map 2 thì tất cả đều nhiều bọt biển. Họ có phản kháng nhưng lúc đó đã quá muộn, tỷ số đã quá sâu thì những nỗ lực đến từ Laww hay XjuMại đều chẳng còn ý nghĩa.

Kết thúc cặp trận BO3, chiến thắng thuộc về các thành viên bên phía SYKO với tỷ số áp đảo đối thủ 2 - 0 (Icebox 13-6, Haven 13-5).

valorant-challengers-vietnam-split2-ngay10-syko-lofi.jpg

Xem lại Valorant Challengers Vietnam Split 2 ngày 19/04

Lịch thi đấu VALORANT Challengers Vietnam – Split 2 ngày 20/04

  • 15H00: TMM vs BAAM
  • 17H00: FCY vs TWOKAY

Kênh Tin Game sẽ liên tục cập nhật kết quả và diễn biến của VALORANT Challengers Vietnam – Split 2, đừng quên theo dõi chúng tôi nhé!