Valorant Champions 2022: Map Pearl xuất hiện trong ngày khai mạc, PRX giải quyết ẩn số EDG, TL trở thành nỗi thất vọng của EMEA

Paper Rex 2 – 1 EDG

Những điểm nhấn không thể bỏ qua trong ngày khai mạc của Valorant Champions 2022.

MỤC LỤC [Hiện]

Trước khi giải đấu diễn ra, Benkai đã chia sẻ rằng anh và cả đội gặp rất nhiều khó khăn khi phải đụng độ với những đội tuyển đến từ Trung Quốc, vì vậy khi được xếp chung bảng với EDG, một ẩn số có phong độ hủy diệt tại loại vòng loại LCQ khu vực Đông Á, lo lắng là điều không thể tránh khỏi. Dù nói là lo lắng nhưng trong màn khia mạc, anh chàng vẫn có một pha hóa trang thành người bán kem dạo với trang phục truyền thống của Indonesia khá thú vị.

Có vẻ như nỗi lo lắng của Benkai cũng có vẻ hơi thừa khi ngay trong ngày khai mạc, anh và những đồng đội đã có một chiến thắng thuyết phục trước đại diện đến từ Trung Quốc. Điều đặc biệt là trong trận đấu đầu tiên của giải đấu, map Pearl đã được xuất hiện lần đầu trong một giải đấu chuyên nghiệp với tư cách là map pick của bên phía EDG.

Tuy nhiên, có vẻ như những người Trung Quốc đã đánh giá thấp sức mạnh và khả năng đọ súng tay to từ tầm xa của những người Singapore. Map đấu diễn ra giằng co nhưng với độ quái của mình, Benkai đã liên tiếp có những tình huống xử lý xuất thần đêm về cho đồng đội những lợi thế và thậm chí là nhiều round thắng vô cùng quan trọng để hạ gục đối phương với tỉ số 13 – 11.

Dù có lợi thế trong map pick của đối thủ nhưng PRX lại để bị hủy diệt trên chính map pick Icebox của mình. Trong một ván đấu Haodong cầm Viper bò trườn khắp mọi nơi như thể đang cosplay anh chàng nAts thì quá khó để bất kì ai bên phía PRX có thể chơi game thoải mái. Liên tục là những tình huống bị bắn từ sau lưng, bị lộ thông tin khiến đại diện số 1 khu vực APAC bị xoay như chóng chóng. Map đấu nhanh chóng kết thúc với tỉ số 13 – 5 nghiêng về EDG.

Sang map đấu cuối cùng, Haven, map tủ của PRX, Jinggg có vẻ đã căng khi mang hẳn con bài tẩy Reyna, một duelist thuần đấu súng và khá hiếm thấy trong các giải đấu lớn. Tuy nhiên, khi vào tay Jinggg thì cô nàng này phát huy quá tốt hiệu quả, cùng với chiến thuật 2 duelist của PRX vốn đã nổi tiếng tại Haven. PRX nhanh chóng trả đủ những gì đã nhận ở map 2 và kết thúc trận đấu với chiến thắng 13 – 8 ở map cuối và tỉ số chung cuộc là 2 – 1.

Bất ngờ lớn nhất trong ngày đầu tiên của Valorant Champions 2022 là thất bại bạc nhược của TL trước một đội tuyển đến từ khu vực Mỹ Latin, Leviatán. Một ngày thi đấu vô cùng dưới sức của những chủ công như Jamppi, ScreaM hay Soulcas và đặc biệt là Nivera.

Nếu trong map 1, KiNgg dạy cho ScreaM cách làm thế nào để bay nhảy với Raze trong map Haven thì sang map 2, Tacolilla cũng có một khóa học bổ túc riêng cho Jamppi về cách học bắn Op với con bài Chamber. Cả 2 ván đấu đều kết thúc nhanh chóng với tỉ số 13 – 10 nghiêng về Leviatán mà không có sự phản kháng đáng kể nào từ Team Liquid.

Như vậy, trong khi Leviatán đi tiếp trên nhánh thắng và đụng độ Paper Rex trong trận quyết định tấm vé vào vòng trong thì Team Liquid sẽ phải gặp EDG ở nhánh thua. Sẽ không còn cơ hội nào cho bầy cá ngựa cũng như EDG nữa và ai thất bại, đội đó sẽ phải về nhà.

Hãy đón xem những trận đấu trong khuôn khổ Valorant Champions 2022 trên các kênh sóng của Valorant Việt Nam để cổ vũ cho các đội tuyển cũng như nhận những phần quà ingame.