VALORANT: Cựu tuyển thủ tố Riot Games ‘giả tạo’ vì cấm hành vi ‘teabag’

Cựu tuyển thủ VALORANT của NRG đã có những chia sẻ gây tranh cãi về Riot Games vì những vấn đề liên quan đến hành vi “teabag”.

Như nhiều game thủ đã biết, các tuyển thủ FPS trong làng Esports thường có cá tính cực kỳ mạnh mẽ so với những bộ môn khác. Điển hình như các tuyển thủ CS:GO từng bỏ tai nghe và “trash talk” ngay trên sân khấu thi đấu, hay cũng màn “gáy sớm” cực kỳ kiêu ngạo cũng không phải điều bất ngờ.

Trong đó, các tuyển thủ VALORANT cũng có cách “khiêu khích” đối thủ như nhiều tựa game FPS khác là “teabag”. Về cơ bản, đây là một hành động rất phổ biến đã xuất hiện cả chục năm trước khi VALORANT ra mắt, nó ám chỉ việc người chơi đứng lên ngồi xuống hoặc xả đạn vào nhân vật (đã bị hạ gục) trong game của đối thủ.

FNS đã có những có những chia sẻ gây tranh cãi về

FNS đã có những có những chia sẻ gây tranh cãi về “teabag”.

Tuy nhiên, Riot Games đã cấm việc “teabag” trong game và còn trừng phạt những tuyển thủ có hành vi vi phạm tại các giải đấu Esports của VALORANT. Nhưng mới đây, cựu tuyển thủ của NRG – Pujan “FNS” Mehta đã lên tiếng chỉ trích thẳng mặt Riot Games về những vấn đề liên quan đến “teabag”.

Chi tiết hơn về việc này, trong buổi livestream gần đây, FNS đã đưa ra những phát ngôn gây tranh cãi như sau:

“Làm thế nào mà mấy người (Riot Games) lại phạt ai đó “teabag” hoặc bắn vào xác nhân vật hay chửi bới các đội khác, sau đó lại cho phép sản xuất mấy cái nội dung thiếu tôn trọng về các tuyển thủ bằng mấy con số kỳ lạ… Ví dụ như khi họ so sánh Demon1 với Victor mà chẳng có lý do gì. Tuy nhiên, khi bắn vào xác nhân vật và “teabag” thì họ lại phẫn nộ.”

Nam streamer đưa ra quan điểm khi đang theo dõi một giải đấu VALORANT.

Nam streamer đưa ra quan điểm khi đang theo dõi một giải đấu VALORANT.

Qua đó, có thể thấy FNS đang tố Riot Games “giả tạo” vì cấm những hành vi mang tính xúc phạm trong game, nhưng sau đó lại ra mắt cho VALORANT những nội dung mang tính so sánh và thiếu tôn trọng về một số tuyển thủ.

Theo tìm hiểu, FNS là một trong những streamer khá nổi tiếng của cộng đồng VALORANT, những buổi livestream của anh thường thu hút hơn 10 nghìn người theo dõi trực tiếp. Vậy nên phát ngôn vừa qua của anh đã nhận được khá nhiều phản ứng trái chiều từ cộng đồng game thủ về vấn đề “teabag”.