Valorant: Động thái đầu tiên của Riot trong việc chống ‘Smurf’ ở mùa giải 2023

Hệ thống phát hiện smurf mới sắp được ra mắt hứa hẹn sẽ là một sự bùng nổ ở mùa giải sắp tới của Valorant.

Như nhiều game thủ Valorant đã biết, tựa game yêu thích của họ hiện đang bị ‘hoành hành’ bởi rất nhiều vấn nạn, và điển hình nhất trong số đó có lẽ là smurf. Tình trạng các game thủ có mức rank cao quyết định tạo tài khoản mới hoặc hạ rank để ‘vi hành’ ở các bậc xếp hạng thấp hơn hiện tại đang là rất nhiều.

Trong suốt 2 năm phát triển, Riot Games vẫn luôn ‘đau đầu’ để tìm ra phương án giải quyết cho vấn đề này. Và như lời hứa của mình khi hé lộ về bản cập nhật 5.12, đội ngũ phát triển của Valorant đã úp mở về một hệ thống có khả năng hạn chế tình trạng smurf, sẽ được đưa vào hoạt động tại mùa giải 2023 tới. Cụ thể, mới đây Valorleaks một chuyên gia đào dữ liệu khá uy tín trong cộng đồng đã đăng tải thông tin về hệ thống chống Smurf mới của Valorant trên Twitter.

Cụ thể, hệ thống này sẽ hoạt động dựa trên cơ chế điểm MMR ẩn của 4-10 trận đấu gần nhất. MMR trong Valorant cũng hoạt động tương tự như hệ thống điểm Elo cũ của LMHT. Điểm này sẽ thay đổi khi người chơi lên bậc xếp hạng cao hơn và nó không hiển thị ở trong game mà chỉ là một chỉ số ẩn. Nếu người chơi smurf thi đấu, số điểm MMR của họ sẽ được cộng rất nhiều so với những người chơi cùng mức rank, và khi đó, hệ thống sẽ tự tính toán các dữ liệu nhằm xếp hạng người chơi này với các game thủ khác có mức rank cao hơn.

Valorant: Động thái đầu tiên của Riot trong việc chống 'Smurf' ở mùa giải 2023

Bên cạnh đó, đội ngũ thiết kế cũng sẽ thay đổi cách thức mà stack 5 hoạt động trong game cũng như ra mắt thêm các chế độ cạnh tranh khác ngoài competitive để hạn chế tình trạng Smurf trong rank. Tuy chưa nói rõ cụ thể các thay đổi này sẽ ra sao, nhưng hy vọng rằng, Riot Games sẽ có thể giải quyết tốt vấn nạn này.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game:  https://www.facebook.com/kenhtingame/