Sau 7 năm, cuối cùng thì gamer cũng phát hiện ra công dụng đặc biệt từ hiệu ứng tự làm chậm của Blitzcrank

Nghe có vẻ vô lý nhưng nó lại là thuyết phục và không được Riot coi là lỗi cần phải khắc phục.

Tăng Tốc (W) của Blitzcrank là kỹ năng không mấy được lòng người chơi LMHT bởi nó thể hiện rõ hai mặt lợi-hại – nhưng có vẻ như suy nghĩ này sẽ sớm thay đổi thôi! Theo đó, họ phàn nàn rằng sau khi tự mình kích tốc độ lên thì việc Blitz phải chịu chậm đi 30% tốc độ di chuyển trong 1.5 giây là quá sức chịu đựng. Đáng buồn là người chơi đã phải chịu cảnh này kể từ phiên bản 5.7 sau khi Riot Games trao cho Blitz “hiệu ứng mới” tự làm chậm cách đây bảy mùa giải. Thực chất thì nó đã tồn tại trên vị tướng này từ phiên bản 1.0.0.106 – theo trang fandom của LMHT – và đã được đưa trở lại ở mùa giải 2015.

Nhưng theo một nhà sáng tạo nội dung LMHT, Hextech Lab, thì kỹ năng W của Người Máy Hơi Nước còn đem đến một “tính năng” khác song hành với một trong những món trang bị mới nhất của game, Jak’Sho - Vỏ Bọc Thích Nghi. Hóa ra, sau khi Blitz bị chậm lại thì nó lại vô tình tích cộng dồn cho Vỏ Bọc Thích Nghi đến khi nào vị tướng này trở lại trạng thái bình thường thì thôi. Nội tại đặc biệt của trang bị, Vỏ Bọc Hư Không, có thể tích cộng dồn lên tối đa tám lần. Mỗi điểm cộng dồn cho tướng sở hữu đồ thêm hai giáp và kháng phép tồn tại trong vòng sáu giây.

Ngay khi đạt đủ điểm cộng dồn, tướng lập tức gây sát thương phép tương đương 3% máu tối đa của bản thân lên kẻ địch xung quanh và hồi phục cho bản thân tương tự (giảm xuống 1% với lính và quái vật). Chỉ số phòng ngự sẽ được tăng 15% cho đến khi kết thúc giao chiến.

Có thể hiểu là Blitz không cần bước vào giao tranh để tích điểm cho Vỏ Bọc Thích Nghi theo như video được đăng tải bởi Hexetch Lab. Tuy nhiên, việc một tướng tự làm chậm bản thân trông buồn cười hơn là nó đem lại lợi ích trong quá trình trải nghiệm game. Ngoài ra, đoạn video cũng tiết lộ một lỗi khá nghiêm trọng trên Viego. Cụ thể thì Vua Vô Danh đang có tối đa cộng dồn trên Vỏ Bọc Thích Nghi sau khi rời khỏi giao tranh. Thế nhưng cộng dồn này không bị mất đi và luôn được duy trì mỗi khi Viego kích hoạt Thống Trị Tối Cao lên các kẻ địch bị hạ gục.