Valorant: Liệu khái niệm smurf trong unrated có thực sự tồn tại?

Theo các bạn, việc chơi những trận đấu unrated liệu có tồn tại tình trạng smurf như trong các trận Conpetitive hay không?

Đối với tất cả những tựa game FPS, vấn nạn smurf luôn luôn là một sự nhức nhối với cộng đồng. Thông thường thì, những tài khoản smurf sẽ xuất hiện trong các trận đấu xếp hạng để cày kéo những người chơi khác. Tuy nhiên gần đây, game thủ lại tranh cãi dữ dội vì khái niệm này giờ đã lấn sang tận các trận đấu unrated (đấu thường).

Valorant: Liệu khái niệm smurf trong unrated có thực sự tồn tại?

Mới đây, một tài khoản Reddit đã đăng tải một chủ đề khiến cộng đồng tranh cãi. Cụ thể, anh chàng này rủ bạn gái của mình chơi game, và cô gái này là một người mới hoàn toàn với Valorant. Trong những trận đấu, anh thường xuyên hạ được hơn 30 mạng và nhiều người tỏ ra tức giận vì người dùng này đã có dấu hiệu smurf. Và câu hỏi được đặt ra là, liệu anh chàng có thực sự smurf hay không?

Đầu tiên cần phải nói, unrated chính là nơi mọi người chơi đều có quyền chơi một cách bình thường. Tức không phân biệt trình độ cao thấp bởi vì mục đích chính của một trận unrated là thi đấu vui vẻ. Vậy nên hiển nhiên, đây không được tính là hành vi smurf và cố tình đi ‘hành gà’.

Valorant: Liệu khái niệm smurf trong unrated có thực sự tồn tại?

Tuy nhiên, hệ thống xếp trận unrated cũng có một cơ chế tương tự như MMR của Competitive. Tức họ sẽ chọn những người chơi có mức trình độ gần tương đồng để xếp trận với bạn. Không thể nào để một người chơi cấp 1 phải xếp trận với một game thủ cấp 200 đúng không nào? Và vì lí do này, đã có sự xung đột xảy ra trong cách định nghĩa, liệu có một người chơi trình độ cao vào unrated có được gọi là smurf?

Nếu chơi solo, sử dụng chính tài khoản của mình, chắc chắn đó không phải là smurf bởi bạn sẽ được xếp cặp với những người chơi ‘same same’ kỹ năng. Nhưng nếu cố ý tạo một tài khoản mới, hệ thống sẽ ghi nhận bạn như một game thủ newbie chính gốc và xếp bạn vào với những người chơi tương tự. Đó lại được xem là smurf. Vậy nên, việc smurf hay không không nằm ở hệ thống, mà nằm ở chính thái độ cũng như ý thức của game thủ khi tiếp cận với trò chơi.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame