Valorant: “Poppin Swing” là gì và tại sao nó lại hiệu quả đến vậy?

Poppin Swing có thể được xem như một kỹ thuật hiệu quả để đối phó với những kẻ địch có thói quen kê trước ở những góc hẹp.

Valorant cũng như bao tựa game Esports khác, luôn có những thuật ngữ cũng như kĩ thuật giúp cho bạn có thể chiếm lấy lợi thế trong game. Chắc hẳn trong suốt quá trình chơi Valorant, đã không ít lần các bạn nghe đến thuật ngữ ‘swing’ và gần đây nhất là thuật ngữ ‘Poppin Swing’. Vậy Poppin Swing là gì mà tại sao mọi người lại nhắc đến nó nhiều đến như vậy?

Valorant:

Đầu tiên, các bạn cần phải hiểu xuất thân của từ Swing. Swing theo tiếng Anh chính là việc đu (đu dây, đu đưa,…) và khi áp dụng vào Valorant, Swing có nghĩa tương tự như Peek (ngó, hé nhìn,… kẻ địch) và cùng là một hành động dạt ra để giao tranh với địch. Và Poppin Swing thực chất chính là việc bạn dạt ra, nhưng sẽ dạt dài và rộng hơn so với bình thường để khiến đối thủ bất ngờ và bị ‘trớ’, từ đó bạn sẽ có lợi thế hơn trong các pha đấu súng.

Poppin Swing cũng còn có một tên gọi khác là Ferrari Peek (hoặc bất cứ tên của một hãng siêu xe nào đó kèm với Peek) để nhấn mạnh việc, game thủ sẽ dạt nhanh và dài ra khỏi tâm đã được kê trước từ đối thủ. Tạo nên sự bất ngờ cực kỳ lớn trong các pha đấu súng.

Phương pháp này đang dần chứng minh được độ hiệu quả cực kỳ lớn của mình. Không phải bởi những người chơi bị Poppin Swing không thể bắn hay không có kỹ năng, những video trên đều cho thấy đa phần bọn họ đều là những tuyển thủ VCT hay chí ít là ở những mức rank cực kỳ cao. Phản xạ của con người là đủ để có thể bắn trúng những viên đạn đầu tiên, nhưng đến 99% họ sẽ không thể nghĩ được bạn sẽ tiếp tục dạt rộng hơn nữa. Từ đó khiến việc kiểm soát súng và vẩy tâm trở nên cực kỳ khó khăn.

Đối với phương pháp này, hãy sử dụng vừa phải khi bạn biết chắc rằng, đối phương sẽ không đoán được bạn dạt hẳn sang một bên vì nếu lạm dụng nó quá nhiều, Poppin Swing hay Ferrari Peek cũng sẽ trở nên hoàn toàn vô dụng.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame