Valorant: Soán ngôi Fracture, Pearl đang là bản đồ bị chê nhiều nhất tại Ep 5

Sau khoảng hơn 1 tháng ra mắt trong Valorant, bản đồ thi đấu Pearl đang dần bị cộng đồng xa lánh bởi nhiều lí do khác nhau.

Bản đồ thi đấu mới nhất của Valorant – Pearl đã ra mắt được hơn 1 tháng. Chính xác vào ngày 22 tháng 6, Pearl đã mở cửa cho toàn bộ game thủ tham gia trải nghiệm và chính thức đặt chân vào thi đấu xếp hạng vào ngày 12/7 vừa rồi. Hào hứng, phấn khởi là thế, tuy nhiên Pearl sau khoảng thời gian dài đã dần chứng minh được, tại sao nó lại bị ghét nhiều đến như vậy. Thậm chí đến cả tuyển thủ ShahZaM của Sentinels cũng lên tiếng chỉ trích bản đồ này. Vậy đâu là nguyên nhân chính khiến cho Pearl bị ‘ghẻ lạnh’ đến vậy dù được mong chờ rất nhiều trong quá khứ?

Về thiết kế, nhiều người cho rằng Riot Games đang tập trung quá nhiều vào mặt hình ảnh chứ không thực sự nghiên cứu kỹ xu hướng chiến thuật cho Pearl. Bản đồ này quá mất cân bằng bởi lợi thế của nó thiên hẳn về phe tấn công. Và khi nói đến nghiêng hẳn, thì chắc chắn là nó thực sự rất khó cho các đội phòng thủ. Ở site B, nếu chiếm được bombsite và clear được khu vực Operator, cơ hội retake gần như bằng con số 0. Trong khi đó ở site A, việc chơi post plant là hoàn toàn đơn giản.

Pearl trông đẹp là vậy, nhưng nó lại không thực sự có được điểm đặc trưng riêng. Nếu nhìn lại tất cả các bản đồ trước đây của Valorant, mọi map đều có cho mình một tính năng thú vị nào đó như cửa đóng mở, dây đu, cổng teleport,…Pearl có gì? Chẳng có gì đúng không nào! Chưa kể đến, bản đồ này quá rộng và chằng chịt các lối đi nhỏ, nhưng lại có lợi cho phe công hơn, khiến việc rotate trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Trong khoảng thời gian gần đây, khi nhiều người đã quen với lối chơi và nhịp độ của Fracture, bản đồ từng bị ghét nhất này cũng dần xuất hiện trong thi đấu chuyên nghiệp. Dẫn đến việc Pearl đang bị bỏ ngỏ bởi các đội tuyển chuyên nghiệp chưa (hoặc không) tìm ra phương án ‘bài vở’ để thuần thục bản đồ này. Có lẽ vẫn cần thêm một khoảng thời gian nữa để các game thủ có thể quen được với Pearl nhưng xét cho cùng ở thời điểm này, Pearl đang dần soán ngôi Fracture, trở thành bản đồ bị ghét nhất trong Valorant.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame