Valorant: Trigger Discipline – ‘Bỏ người’ thế nào cho đúng?

Bỏ người trong Valorant có thể được xem như một nghệ thuật khi nó đòi hỏi rất nhiều yếu tố về gamesense của game thủ.

Trigger Discipline – hay còn gọi là ‘bỏ người’ là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trong các tựa game bắn súng và đặc biệt là FPS như CS:GO hay Valorant. Nó mô tả việc bạn sẽ không bắn một kẻ địch khi chúng đi qua mà không nhìn thấy bạn, thay vào đó chờ thời cơ để có thể hạ gục nhiều địch hơn. Nghe đơn giản là vậy, nhưng việc ‘bỏ người’ này lại cần có những yếu tố vô cùng quan trọng và không phải ai cũng có thể hiểu được tường tận bản chất thật của nó. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Kênh Tin Game tìm hiểu, làm cách nào để ‘bỏ người’ hợp lý trong Valorant nhé!

Yếu tố tối quan trọng, và gần như bắt buộc của việc ‘bỏ người’ chính là may mắn. Thật vậy, nếu không có may mắn, sẽ chẳng bao giờ bạn có thể ‘bỏ người’. Kẻ địch chơi quá chắc chắn, người đầu tiên không check bạn, nhưng xui xẻo thay người thứ 2 lại check, hay hàng loạt các yếu tố tương tự sẽ không bao giờ có thể bạn có thể thực hiện những tình huống bỏ người. Nên hãy nhớ lấy điều này, khi quyết định ‘bỏ người’, điều này đồng nghĩa với việc bạn đang đánh cược với vận may của bản thân mình.

Valorant: Trigger Discipline - 'Bỏ người' thế nào cho đúng?

Chỉ nên bỏ người khi đội bạn đang bị bất lợi về mặt quân số (hoặc ít nhất là ở thế cân bằng), còn khi đã có lợi, hãy tuyệt nhiên bắn luôn thay vì đợi thêm một kẻ địch khác. Thử tưởng tượng, bạn đang ở tình thế 4v2 so với địch. Lúc này nếu quyết định bỏ người nhưng chẳng may lại bị kẻ địch thứ 2 check và phát hiện, đội bạn sẽ bị bất lợi và rơi vào thế khó 3v2 so với việc bắn luôn và đưa tình huống về 3v1.

Valorant: Trigger Discipline - 'Bỏ người' thế nào cho đúng?

Việc bỏ người hay không, phụ thuộc rất nhiều vào tình huống. Nó cũng đòi hỏi gamesense của game thủ phải ở mức cao để có thể đưa ra quyết định bỏ người chính xác. Hãy nhớ kỹ, bạn bỏ người vì mục đích gì, để lấy thêm thông tin về số người đang rotate, hay để ‘ăn đậm’ hơn trong các tình huống này. Đừng vì tham lam một vài điểm hạ gục mà đánh mất đi lợi thế sẵn có của chính mình.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame