Valorant: Vanguard đang ở đâu khi Valorant tràn ngập hack?

Liệu hệ thống Vanguard của Valorant đã bị đánh bại khi tình trạng hack đang ngày càng diễn ra một nhiều trong game?

Nếu là fan của những dòng game FPS và đặc biệt là Valorant, chắc chắn các bạn sẽ không quá xa lạ với tình trạng hack. Điển hình nhất chính là tình trạng hack wall – những người chơi sử dụng phần mềm gian lận này sẽ có thể nhìn thấy đối thủ ở bất cứ đâu trên bản đồ dù cho có vật cản hay không, từ đó đem về rất nhiều lợi thế trong các pha đấu súng. Chưa kể đến có hàng loạt loại hack cheat khác như aim bot (chỉ cần click chuột là đạn tự văng vào đầu) hay chạy nhanh với tốc độ ánh sáng…

Valorant, trước đây từng được giới thiệu với hệ thống chống hack Vanguard đã từng rất hiệu quả khi nó có khả năng cấm luôn IP từ thiết bị của người chơi gian lận. Tuy nhiên dạo gần đây, rất nhiều game thủ đã than phiền trên Reddit về tình trạng các ‘pháp sư’ ngày càng xuất hiện nhiều trong Valorant.

Dưới phần bình luận, nhiều người cũng tỏ ra đồng tình với ý kiến này. Cho rằng họ còn phát hiện ra nhiều trường hợp gian lận trong nhiều ngày và nhiều lần mà vẫn thản nhiên chưa hề bị ‘gô cổ’ bởi Riot. Điều này khiến người chơi khó hiểu bởi Valorant trước giờ luôn là một trong những tựa game có hệ thống chống hack hàng đầu giới Esports.

Lí giải cho điều này, chính là việc các hacker giờ đây đã bằng một cách nào đó, vượt qua được hệ thống tường lửa Vanguard của Valorant. Điều này cũng khá dễ hiểu khi Valorant đến nay đã hơn 2 năm tuổi, việc một hệ thống có bị xâm nhập hay không chỉ là vấn đề thời gian. Vậy nên khả năng cao, Riot Games sẽ phải nâng cấp, thậm chí làm lại một hệ thống mới trong tương lai để hạn chế tình trạng hack, cheat đang tràn lan, phá hoại nặng nề trải nghiệm giải trí của những game thủ chân chính.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame