Valorant: Vì sao không nên cho phép chọn bản đồ?

Tính năng này sẽ là con dao hai lưỡi nếu như Riot nghĩ đến việc cập nhật.

Người chơi Valorant luôn yêu cầu tính năng được lựa chọn bản đồ trong chế độ competitive của trò chơi. Theo một số người, nó sẽ giúp người chơi chơi trên bản đồ mong muốn của họ và tạo ra lối chơi tốt nhất của họ. Riot Games luôn cố gắng đáp ứng mong muốn của người chơi. Tuy nhiên, nhà phát triển vẫn giữ im lặng mỗi khi người dùng yêu được chọn bản đồ trong Valorant. Nhưng tại sao Riot lại miễn cưỡng đưa ra tùy chọn chọn bản đồ trong game?

Tùy chọn chọn bản đồ có thể ảnh hưởng tới sự cạnh tranh của Valorant

Với mỗi bản cập nhật mới, các nhà phát triển giới thiệu một cái gì đó mới cho trò chơi để giữ cho trò chơi luôn mới mẻ và thú vị. Cứ sáu tháng một lần, Valorant sẽ có được một bản đồ mới. Kể từ khi trò chơi phát hành, Riot đã giới thiệu ba bản đồ mới, nâng con số này từ 4 lên 7 bản đồ. Đó là những bản đồ:

  1. Ascent
  2. Bind
  3. Haven
  4. Split
  5. Icebox
  6. Breeze
  7. Fracture

Nếu Riot cho phép tùy chọn chọn bản đồ trong Valorant, người chơi sẽ chỉ chơi trên những bản đồ mà họ cảm thấy thoải mái nhất. Thứ hạng của người dùng được xác định dựa trên hiệu suất của họ trong các trò chơi được xếp hạng. Họ cần phải vượt qua tất cả các bản đồ để đảm bảo tính cạnh tranh để chiến thắng và leo lên các thứ hạng cao hơn. Nếu nhà phát hành cho phép game thủ chọn bản đồ yêu thích của họ, điều đó có thể ảnh hưởng đến tính cạnh tranh của trò chơi.

Hơn nữa, nó có thể làm giảm sự đa dạng của lối chơi của người chơi. Mỗi bản đồ trong Valorant có một số tính năng độc đáo cho phép người chơi thử các chiến thuật khác nhau. Nó cũng giúp trò chơi phát triển hơn nữa. Tuy nhiên, với sự ra đời của tùy chọn chọn bản đồ, điều này cũng có thể bị ảnh hưởng. Những game thủ thích chơi những bản đồ không phổ biến có thể sẽ phải xếp hàng chờ khá lâu và cũng rất bực bội. Những bản đồ như vậy sẽ gần như không có người chơi, và Riot sẽ không muốn phát triển các bản đồ mới.

Giải pháp tốt nhất là Riot có thể đưa ra tùy chọn cấm bản đồ thay vì đưa vào tùy chọn bản đồ. Người chơi sẽ có cơ hội cấm một hoặc hai bản đồ trước khi bắt đầu hàng chờ xếp hạng.

MỤC LỤC [Hiện]