Valorant: Ý nghĩa đằng sau việc Riot Games giới thiệu Đặc Vụ Harbor

Riot Games thực sự nghiêm túc trong việc định hình lại meta của Valorant thông qua đợt thay đổi Flash cùng màn ra mắt Đặc Vụ mới Harbor.

Valorant trong năm 2022 đã chứng kiến một sự thay đổi đến chóng mặt nếu chỉ xét theo khía cạnh meta. Từ những ngày đầu, chiến thuật cơ bản của trò chơi này là sử dụng 2 Duelist, 1 Sentinels, 1 Controller và 1 Initiator. Tuy nhiên dần theo thời gian các game thủ rank cao và tuyển thủ chuyên nghiệp dần hiểu được cơ chế cũng như tìm ra được cách để có thể tạo nên một meta mới, nơi việc thu thập thông tin là điều tối quan trọng.

Valorant: Ý nghĩa đằng sau việc Riot Games giới thiệu Đặc Vụ Harbor
Một Initiator lấy thông tin và một Initiator Flash đang là xu thế của Valorant.

Thật vậy nếu nhìn vào các đội tuyển chuyên nghiệp tại giải đấu VCT Champions 2022 gần đây nhất, rất ít các đội ‘dám’ triển khải đội hình với ít hơn 2 Initiator. Các Agent khởi tranh đang quá mạnh mẽ ở meta hiện tại với khả năng lấy thông tin cùng hàng tá các loại hiệu ứng như Flash, Stun để có thể tạo lợi thế trong những pha đấu súng. Điều này vô hình chung đang khiến meta game của Valorant trở nên một màu và nhàm chán hơn bao giờ hết.

Việc ra mắt Harbor, với bộ kỹ năng được đánh giá là khá ổn nhưng lại không đủ mạnh để có thể làm Controller chính thực chất là một nước đi khác của Riot trong việc định hình lại meta game. Bất cứ chiến thuật nào khi ghép với Harbor đều phải cần có thêm một smoker nữa. Toàn bộ kỹ năng của Harbor tuy có diện rộng nhưng thời gian hồi lại khá lâu và không được cơ động như các Smoker khác. Và đây như một sự thay đổi gián tiếp của Riot Games, nhằm khuyến khích các tuyển thủ, đội tuyển chơi chiến thuật 2 smoke nhiều hơn ở tương lai.

Valorant: Ý nghĩa đằng sau việc Riot Games giới thiệu Đặc Vụ Harbor
Tuy sở hữu bộ kỹ năng hoành tráng, Harbor lại không thích hợp để chơi như một solo Controller

Những Agent Khởi Tranh như Kay/O, Skye đều đã có đợt chỉnh sửa khá lớn nhắm vào các kỹ năng flash. Tuy không trực tiếp nói những thay đổi này sẽ khiến các Đặc Vụ này yếu nhưng chắc chắn rằng nó cũng không khiến các Agent ấy trở nên mạnh mẽ. Cộng với việc ra mắt Harbor như một Controller nhưng lại mang trong mình một bộ kỹ năng hỗ trợ tuyệt vời cho những đợt tấn công nhanh, chắc chắn meta của Valroant sẽ có sự thay đổi rõ rệt từ 2 Initiator thành 2 Controller trong thời gian tới.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame