VCS 2024 Mùa Hè công bố lịch đấu bù, MBE thi đấu 5 ngày liên tiếp

Sau khi tạm hoãn tổ chức giải đấu từ ngày 20/7, VCS 2024 Mùa Hè chuẩn bị trở lại với lịch thi đấu vô cùng dày đặc.

Vòng Bảng VCS 2024 Mùa Hè sẽ chính thức diễn ra trở lại từ ngày 27/7 tới. Theo đó, để kịp tiến độ cho giai đoạn playoffs, BTC đã sắp xếp lịch thi đấu bù cho những trận ở tuần vừa qua, tạo nên lịch đấu dày đặc trong 2 tuần sắp tới.

Theo đó, Tất cả các trận đấu BO3 Vòng Bảng từ ngày 27/7 – 04/8 sẽ được bắt đầu vào lúc 15h mỗi ngày (trừ ngày 31/7 sẽ bắt đầu vào lúc 17h). Ngoại trừ ngày 31/7, các ngày thi đấu còn lại sẽ đều có 3 cặp BO3, đồng thời lịch thi đấu của các đội cũng rất dày đặc.

Lịch đấu chi tiết VCS 2024 Mùa Hè

Tính đến thời điểm hiện tại, MGN Blue Esports đang là đội thi đấu ít nhất ở VCS 2024 Mùa Hè với chỉ 5 trận, trong khi những đội khác đã là 6, 7 trận. Do đó, đội tuyển này phải thi đấu bù hết công suất để đủ số trận đấu ở Vòng Bảng.

Theo lịch thi đấu mà BTC VCS vừa công bố, MBE sẽ thi đấu hai trận liên tiếp vào các ngày 27 và 28/7. Bước sang tuần sau, đội tuyển này tiếp tục chuỗi 5 trận đấu không nghỉ từ 31/7 – 4/8.

MBE là đội có chuỗi trận khắc nghiệt nhất

Nhiều fan lo lắng lịch thi đấu này sẽ ảnh hưởng đến thể lực của các tuyển thủ. Dù mỗi ngày một trận BO3 là không quá lâu nhưng việc thi đấu liên tiếp 5 ngày có thể ảnh hưởng phần nào. Tuy nhiên, đây cũng là trường hợp bất khả kháng ở thời điểm hiện tại khi BTC không thể đưa ra phương án sắp lịch đấu tối ưu hơn.

Sau hai tuần còn lại của Vòng Bảng, 5 đội tuyển đứng đầu bảng xếp hạng sẽ tiến vào tuần đấu playoffs với thể thức nhánh thắng thua quen thuộc từ ngày 7-11/8. Đặc biệt, hai trận đấu cuối cùng là Chung kết nhánh thua và Chung kết tổng sẽ được tổ chức tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, TP. Hồ Chí Minh. Sau 5 năm, VCS sẽ trở lại tổ chức offline một trận Chung kết, dự kiến sẽ chào đón 2000 khán giả đến xem mỗi ngày.