VCS 2024 Mùa Xuân chính thức tổ chức playoffs gấp sau thời gian tạm hoãn

Vòng Chung Kết VCS 2024 Mùa Xuân (playoffs) sẽ chính thức được diễn ra trong vòng một tuần từ 3-7/4 trong bối cảnh các đội đang thiếu nhiều tuyển thủ vì bị đình chỉ.

Sau thời gian tạm hoãn, giải đấu VCS 2024 Mùa Xuân) sẽ tiếp tục thi đấu trở lại với Vòng Chung Kết (playoffs) diễn ra từ ngày 03/04/2024. Theo đó, một số điều chỉnh trong thể thức thi đấu được thực hiện nhằm đảm bảo tiến trình và tính cạnh tranh của giải đấu, nhằm tìm ra nhà vô địch của giải đấu VCS 2024 Mùa Xuân.” Thông báo mới nhất từ Ban tổ chức VCS.

Theo đó, sẽ chỉ có 4 đội tuyển được tham dự vòng playoffs này, dựa trên bảng xếp hạng cho tới khi giải đấu tạm hoãn, gồm: Team Secret, GAM Esports, Team Whales và Vikings Esports.

Lịch thi đấu vòng playoffs VCS 2024 mùa xuân

Đội tuyển đứng đầu vòng bảng (TS) sẽ được quyền ưu tiên lựa chọn đối thủ trong lượt trận đầu tiên, cụ thể là đội xếp hạng 3 (TW) hoặc đội xếp hạng 4 (VKE).

Các trận đấu ở vòng playoffs này vẫn sẽ diễn ra với thể thức nhánh thắng thua quen thuộc. Trong đó, hai trận đầu tiên sẽ là BO3, trong khi tất cả những trận còn lại diễn ra với hình thức BO5.

Bên cạnh đó, việc cả 4 đội tuyển này đều có thành viên đang tạm thời bị đình chỉ thi đấu nên VCS cho phép các đội có sự bổ sung nhân sự khẩn cấp, qua đó đáp ứng tối thiểu số thành viên tham dự giải đấu theo đúng quy định của VCS.