Động thái quyết liệt của Team Whales đối với 2 tuyển thủ trong “diện nghi vấn”: Cả 2 đều khẳng định sẽ sớm quay trở lại thi đấu

Team Whales đưa ra quyết định rất nhanh ngay sau thông báo từ BTC VCS.

Mới đây, cộng đồng LMHT Việt đang dậy sóng trước thông báo mới nhất của BTC VCS 2024 Mùa Xuân sau quãng thời gian điều tra sai phạm của các tuyển thủ và đội tuyển tham dự giải. Theo đó, dựa vào những kết quả kiểm tra ban đầu thì BTC VCS đã quyết định tạm đình chỉ hoạt động thi đấu, chỉ đạo thi đấu của tổng cộng 32 cá nhân thuộc 8 đội tuyển đang tham dự VCS 2024 Mùa Xuân.

Trong thời gian tạm dừng thi đấu, chỉ đạo thi đấu, những cá nhân này sẽ không thể tham gia bất cứ hoạt động Thể thao Điện tử nào của Riot Games, bao gồm các giải đấu chính thức hoặc do bên thứ ba tổ chức. Dẫu vậy, các thành viên này sẽ có quyền bổ sung thông tin hoặc phản hồi quyết định từ BTC.

32 cá nhân bị đình chỉ thi đấu, chỉ đạo thi đấu
32 cá nhân bị đình chỉ thi đấu, chỉ đạo thi đấu
32 cá nhân bị đình chỉ thi đấu, chỉ đạo thi đấu

Trong số 32 tuyển thủ lên “bảng vàng”, Team Whales góp mặt 2 cái tên là BeanJ và Gloryy. Ngay sau thông báo từ BTC VCS, Team Whales đã ngay lập tức có động thái vô cùng quyết liệt là kỉ luật và đình chỉ hợp đồng với 2 tuyển thủ này.

“[THÔNG BÁO CHÍNH THỨC]

Với mục tiêu xây dựng và phát triển một nền eSports chuyên nghiệp tại Việt Nam, đội tuyển Team Whales cam kết sẽ đồng hành chặt chẽ cùng Riot Games để mang đến một sân chơi minh bạch, công bằng đối với các tuyển thủ cũng như người hâm mộ tại Việt Nam.

Sau quá trình điều tra kĩ lưỡng của Ban tổ chức giải đấu, Team Whales trân trọng thông báo sẽ thực hiện hình thức kỉ luật và đình chỉ hợp đồng các tuyển thủ có dấu hiệu vi phạm những quy định trong thi đấu, cụ thể như sau:

- Lê “Gloryy” Ngọc Vinh

- Trần “BeanJ” Văn Chính

Chúng tôi cam kết luôn đề cao tính chuyên môn và kỷ luật trong hoạt động của đội tuyển, sẽ xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm quy định, bất kể là cá nhân nào. Đây là hành vi phi thể thao gây ảnh hưởng nghiêm trọng đối với nền thể thao điện tử nước nhà, cũng như tác động xấu trực tiếp đến đội tuyển và người hâm mộ. Những tuyển thủ có hành vi không đúng mực đều cần phải được xử lí nghiêm khắc để răn đe và làm gương.

Tập thể Team Whales xin gửi lời cảm ơn chân thành đến với người hâm mộ vì đã luôn tin tưởng và yêu mến đội tuyển. Chúng ta sẽ tiếp tục đồng hành và tạo nên những khoảnh khắc tuyệt vời tại Đấu Trường Công Lý

Trân trọng.” – Fanpage Team Whales LoL Esports đăng tải.

Team Whales kỉ luật và đình chỉ hợp đồng với BeanJ và Glory
Team Whales kỉ luật và đình chỉ hợp đồng với BeanJ và Glory

Ngay sau quyết định đình chỉ hợp đồng từ Team Whales, cả Gloryy và BeanJ cũng chính thức lên tiếng. Cả 2 đều share bài đăng từ fanpage Team Whales cùng văn mẫu với nội dung là chủ động xin Team Whales chấm dứt hợp đồng tạm thời để có thời gian cung cấp bằng chứng chứng minh trong sạch.

BeanJ và Glory chủ động xin chấm dứt hợp đồng tạm thời để phục vụ điều tra

BeanJ và Glory chủ động xin chấm dứt hợp đồng tạm thời để phục vụ điều tra
BeanJ và Glory chủ động xin chấm dứt hợp đồng tạm thời để phục vụ điều tra

Các bạn hãy tiếp tục đón đọc Game8.vn để không bỏ lỡ những tin tức nóng hổi của LMHT trong nước và quốc tế.