VCS hưởng lợi gì sau chiến thắng của GAM Esports tại vòng Play-in CKTG 2024?

VCS đang là khu vực "hưởng lợi" nhiều nhất sau khi loạt trận đầu tiên của Vòng Play-in CKTG 2024 khép lại.

CKTG 2024 mở màn với hàng loạt bất ngờ khi các đội tuyển đến từ khu vực nhỏ và nhóm wildcards chứng tỏ họ không còn là "quân xanh" dễ dàng cho các đội Majors thử nghiệm chiến thuật và kỹ năng. Điển hình, PSG Talon - một thế lực mạnh mẽ của nhóm Minors, cũng phải chật vật mới có thể vượt qua PaiN Gaming.

VCS hưởng lợi gì sau chiến thắng của GAM Esports tại vòng Play-in CKTG 2024?

Ngoại trừ Vikings Esports phải đối đầu với một đối thủ vượt trội, và GAM Esports gặp Fukuoka SoftBank HAWKS Gaming quá yếu, thì cả PaiN Gaming và Movistar R7 đều để lại dấu ấn đậm nét. Đặc biệt, R7 đã tạo ra "địa chấn" đầu tiên của giải đấu khi bất ngờ đánh bại 100 Thieves - đại diện thuộc nhóm Majors (LCS) trong trận đấu cuối cùng của loạt trận đầu tiên vòng Khởi Động CKTG 2024.

Điều thú vị là chiến thắng này của R7 lại vô tình mang đến lợi thế cho VCS. Với kết quả này, R7 sẽ trở thành đối thủ của GAM Esports trong trận đấu tranh suất vào vòng Swiss. Đáng chú ý, R7 đã từng thất bại trước GAM tại CKTG năm ngoái, vì vậy, đại diện LLA không còn là một cái tên quá xa lạ.

VCS hưởng lợi gì sau chiến thắng của GAM Esports tại vòng Play-in CKTG 2024?

Nếu GAM có thể vượt qua R7, và Vikings Esports (VKE) cũng hạ gục PaiN Gaming, thì VKE sẽ chạm trán R7 ở nhánh thua. Đó sẽ là cơ hội để VKE học hỏi chiến thuật từ GAM, đồng thời tạo nên cột mốc lịch sử khi lần đầu tiên VCS có cả hai đại diện góp mặt tại Main Event của CKTG kể từ khi được trao 2 suất tham dự giải đấu.

VCS hưởng lợi gì sau chiến thắng của GAM Esports tại vòng Play-in CKTG 2024?

Người hâm mộ VCS đang vô cùng phấn khích trước viễn cảnh này. Tuy nhiên, chiến thắng của R7 trước 100 Thieves cho thấy họ không hề yếu và đang chơi với quyết tâm cao độ. Do đó, các tuyển thủ của GAM, và có thể sau đó là VKE, không được phép chủ quan. Một chút sơ sẩy cũng đủ khiến các đại diện VCS "trả giá đắt", như cách mà 100 Thieves vừa phải trả giá.

Dù vậy, chiến thắng của R7 lại như "liều thuốc tinh thần" quý giá dành cho VCS. Đây là thời cơ tuyệt vời để cả GAM và VKE chinh phục những thử thách lớn hơn tại CKTG 2024. Họ cần nắm bắt cơ hội này một cách nhanh chóng và tận dụng triệt để để mang về vinh quang cho khu vực.