GAM được dự đoán gặp khó trong ngày ra quân CKTG 2024, Levi thậm chí có thể phải 1vs9

GAM được dự đoán sẽ gặp khó trong ngày ra quân CKTG 2024.

Đối thủ SHG chưa chắc đã "dễ thở" cho GAM tại CKTG 2024

Sau Vikings Esports, trong ngày tiếp theo của vòng Khởi Động CKTG 2024, sẽ là ngày ra quân của GAM Esports - hạt giống số 1 của LMHT Việt tại đấu trường quốc tế lớn nhất làng LMHT năm nay. Đối thủ của GAM ở trận ra quân là một Fukuoka SoftBank HAWKS Gaming - đại diện LJL đã gây bất ngờ khi đánh bại nhiều cái tên mạnh hơn rất nhiều để góp mặt ở sân chơi này. Đặc biệt, trong đội hình SHG còn có sự góp mặt của "lão tướng" Evi - một cái tên không hề xa lạ với khán giả VCS cũng như cộng đồng LMHT thế giới.

GAM sẽ có trận ra quân dự đoán là cũng khó khăn với đối thủ SHG

GAM sẽ có trận ra quân dự đoán là cũng khó khăn với đối thủ SHG

Chính vì vậy, dù đối thủ chỉ là đại diện của LJL, nhưng GAM được dự đoán có thể sẽ không hề dễ dàng vượt qua trận đấu này. Nhất là nếu những ai theo dõi cách PaiN Gaming khiến PSG Talon vất vả như thế nào trong trận đấu ngày 25/09 vừa qua, thì càng có cơ sở để lo ngại cho GAM. 

Thậm chí, một người cũ của GAM là chuyên gia Molecule còn đưa ra dự đoán SHG có tỉ lệ thắng cao hơn nhà vô địch của VCS: "GAM - SHG là trận đấu khó đưa ra dự đoán, meta này đang là sở trường của SHG và Evi sẽ có lợi thế kể cả khi đối đầu với cặp Kiaya - Levi. Có lẽ Ngộ Không sẽ là lựa chọn tốt để Levi 1v9? Tôi nhận định trận đấu sẽ là 55 - 45 với 55% nghiêng về cho SHG. Trận còn lại thì tôi nhận định 100T sẽ thắng nhưng Summit sẽ vượt trội hơn Sniper".

Chuyên gia Molecule - cựu phân tích của GAM:

Chuyên gia Molecule - cựu phân tích của GAM: "GAM - SHG là trận đấu khó đưa ra dự đoán, meta này đang là sở trường của SHG và Evi sẽ có lợi thế kể cả khi đối đầu với cặp Kiaya - Levi. Có lẽ Ngộ Không sẽ là lựa chọn tốt để Levi 1v9? Tôi nhận định trận đấu sẽ là 55 - 45 với 55% nghiêng về cho SHG. Trận còn lại thì tôi nhận định 100T sẽ thắng nhưng Summit sẽ vượt trội hơn Sniper"

Cộng đồng cũng nhận định về khả năng của GAM trong trận ra quân CKTG 2024

Theo nhiều ý kiến, thông qua 2 trận đấu trong ngày mở màn CKTG 2024, meta ở thời điểm hiện tại có thể xoay quanh sức mạnh của Đường Giữa và Rừng, với màn thể hiện rất tốt của các tuyển thủ như Fresskowy - Elyoya hay Maple. Ngay cả VKE là đội bại trận thì nguyên nhân cũng đến từ việc MAD đã có động thái vô hiệu hóa Kati từ sớm. Chính vì vậy, khán giả cho rằng Levi có thể sẽ phải di chuyển ra Đường Giữa nhiều hơn thay vì tập trung cho Kiaya như mọi khi.

Giám đốc phụ trách khu vực APAC của Riot:

Giám đốc phụ trách khu vực APAC của Riot: "Trận đấu có vẻ sẽ được quyết định ở Đường Giữa. Meta cũng đang ủng hộ DasheR (midlaner của SHG)"

"Levi sẽ muốn sử dụng Ngộ Không (và tôi nghĩ GAM sẽ dùng combo Ngộ Không - Akali cho Levi - Emo), nhưng cấm chọn đó nên sử dụng nếu họ đang thua"

Trận đấu của GAM sẽ vô cùng khó khăn. Nhưng vẫn có cơ sở cho đại diện VCS giành chiến thắng, nhất là khi các tuyển thủ có lẽ cũng ý thức được về sự mong đợi và kỳ vọng của khán giả quê nhà.