VCS Mùa Đông 2021 – Tuần 3 Ngày 5: GAM, LX ‘bay cao’ trên BXH

Những cặp trận ngày hôm nay được đánh giá là tương đối một chiều bởi chênh lệch sức mạnh lớn đến từ cả hai đội.

Sau 2 thất bại mở màn lượt đi, GAM đang trở lại cực kỳ mạnh mẽ và trở thành một thế lực khiến tất cả những đội còn lại phải e dè. Riêng về phần LX, dù mới để thua trước GAM nhưng không thể phủ nhận sự tiến bộ của những chàng trai trẻ đang dần được hoàn thiện để chuẩn bị cho những vòng đấu sau.

GAM vs SKY

Ván 1

VCS Mùa Đông 2021 - Tuần 3 Ngày 5

GAM lựa chọn một đội hình đánh mạnh ở giai đoạn đầu trận. Zed trong tay Levi thể hiện sự áp đảo vô cùng lớn mạnh khi chỉ cần xuất hiện tại những điểm nóng trên bản đồ thì tỷ lệ để đối phương bị hạ gục là cực kỳ cao. SKY luôn biết cách khai thác sai lầm của đối phương và chuyển hóa nó thành mạng hạ gục hoặc mục tiêu. Tuy nhiên với việc lợi thế của GAM được chia đều ở khắp các đường cũng như kinh tế vượt trội từ giáp trụ, GAM vẫn dẫn trước đối phương tầm 4k tiền.

SKY quyết định không can thiệp rồng khiến cho đối phương dễ dàng tiến đến ngưỡng rồng Công Nghệ. Những chất tướng xạ thủ có tốc độ đánh cao như Tristana thì đây quả thật là một bùa lợi mạnh bởi nó cung cấp thêm chỉ số hồi kỹ năng và tốc độ đánh. GAM thuận lợi giành chiến thắng sau 35 phút thi đấu.

VCS Mùa Đông 2021 - Tuần 3 Ngày 5

Ván 2

Viktor đường trên cho Kiaya với bảng ngọc Phủ Đầu, một ngọc siêu cấp mới thuộc hệ Cảm Hứng cho sát thương lớn và một lượng vàng khi chủ động tấn công kẻ địch trước. Khá bất ngờ trước quyết định của đối phương, SKY đành đưa Gloryy người chơi đường giữa lên thi đấu tại đường trên và để Ryuk đánh kèo tướng tank với Kati.

Tuy nhiên, đi một đường trái với vai trò thông thường khiến cho Gloryy bị khai thác mạnh. Ryze rất kém cơ động và dễ dàng bị hạ gục khi có sự hỗ trợ của Levi. Không dừng lại ở đó, Levi cũng gây được vô số áp lực tại đường giữa khiến cho Ryuk liên tục bị hạ gục. Sự hỗn loạn của SKY không thể tìm được một phương án hóa giải. Họ bị đối phương snowball và đánh mất cả ván đấu.

TF vs LX

Ván 1

Đối mặt với một đối thủ nặng kí, TF vẫn tỏ ra vô cùng tự tin với liên tiếp những tình huống chủ động tấn công ở đường trên lẫn đường dưới. Xạ thủ Jetsu có được rất nhiều mạng hạ gục nhờ vào những tình huống di chuyển sai lầm của đối phương. TF tạm thời vươn lên dẫn trước tại giai đoạn đi đường.

Nhận ra điều kiện thắng nằm ở đường dưới khi xạ thủ đang sở hữu lượng sức mạnh vượt trội, TF liên tục tổ chức băng trụ mang khiến đối phương bị chèn ép nặng nề. Zed của Killerqueen không có quá nhiều tác dụng với lượng sát thương cùng chống chịu ít ỏi. LX nhận thất bại đầu tiên trong cặp BO3.

Ván 2

Rút kinh nghiệm từ ván thi đấu trước, LX triển khai một đội hình chủ động với mục đích đánh mạnh ở giai đoạn đầu trận. Top của LX trở thành nguồn sát thương chủ chốt khi đã đạt được ngưỡng sức mạnh nhờ vào những tình huống gank liên tiếp. Trong khi đó ở TF, mạng hạ gục được chia đều cho các thành viên. Sự kết hợp giữa hai chiêu của của Vex và Caitlyn giúp TF dứt điểm nhanh chóng 1 mục tiêu.

Bước ngoặt của ván thi đấu xuất hiện ở phút 22, LX có thành công bùa lợi Baron, xạ thủ của LX được bắn trong giao tranh và mang về cho bản thân nhiều mạng hạ gục. Jinx là mẫu xạ thủ vô cùng mạnh mẽ ở thời điểm hiện tại. Nhờ những lợi thế vượt trội từ bùa lợi Baron, LX kết thúc ván thi đấu thứ 2, san bằng tỉ số 1-1.

Ván 3

Kêu gọi băng trụ tại top từ cấp độ 8, TF có được mạng hạ gục của Coated, nhưng với lượng máu thấp của rất nhiều thành viên, họ phải trả giá với 3 mạng hạ gục dành cho các thành viên của LX. TF nỗ lực gỡ lại những mạng hạ gục bằng những tình huống di chuyển kiểm soát cùng nhau. Những tính hiện đáng mừng ban đầu là họ thành công rút ngắn cách biệt. Nhưng ngay sau đó, họ gặp phải rắc rối trong việc rút lui khỏi phần rừng của đối phương. 5 thành viên nằm lại khiến cho LX vươn lên nắm thế chủ động.

Phút 22, LX tổ chức ăn Baron và rút lui thành công với 4 thành viên. TF cố gắng truy đuổi để giảm bớt thiệt hại tuy nhiên điều đó ngược lại khiến họ đánh mất cả thế trận khi một lần nữa TF có được quét sạch.

Với chênh lệch hơn 15k tiền, LX tiếp tục giành thắng lợi. TF với một đội hình tân binh trẻ và còn thiếu kinh nghiệm, tuy nhiên màn trình diễn hôm nay của các chàng trai đã vô cùng xuất sắc. Đây cũng là cơ sở để chúng ta hy vọng vào thế hệ mới của LMHT Việt Nam

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?