VCS Mùa Đông 2021: Artifact ký hợp đồng với SBTC Esports, tái hợp với Celebrity và Thầy Ba

Với sự bổ sung nhân sự là Artifact, SBTC Esports muốn trở thành một trong những ứng cử viên sáng giá tại giải đấu VCS Mùa Đông 2021.

Chỉ chưa đầy 48 giờ sau khi công bố HLV trưởng mới là Liêu “Sergh” Nam Lộc, Đội tuyển LMHT SBTC Esports kích hoạt bom tấn tiếp theo khi mang về người chơi đường giữa Nguyễn “Artifact” Văn Hậu từ Team Secret.

Artifact bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2017 cho đội tuyển e.Hub United, sau đó là Cherry Esports. Tuy nhiên phải đến khi chuyển tới thi đấu cho FFQ Esports, tuyển thủ này mới tạo nên bước ngoặt và trở thành một trong những người đi đường giữa hay nhất Việt Nam.

Đỉnh cao của sự nghiệp Artifact là vị trí Á quân VCS Mùa Hè 2019, khi anh và đồng đội tại Lowkey Esports đánh bại bất ngờ đánh bại Team Flash để giành lấy chiếc vé cuối cùng đại diện cho Việt Nam tại CKTG 2019. Ở kỳ CKTG diễn ra tại Châu Âu năm đó, “Hậu béo” cùng Lowkey đã tạo ra dấu ấn khi là đội tuyển Việt Nam đầu tiên chiến thắng một game trước một đội tuyển Hàn Quốc, khi Lowkey gặp DAMWON Gaming của Showmaker tại vòng khởi động.

LMHT: Artifact ký hợp đồng với SBTC Esports, tái hợp với Celebrity và Thầy Ba
Thông báo chính thức của SBTC Esports về Artifact gia nhập đội tuyển này.

Tuy vậy, trong khoảng 2 mùa trở lại đây, và kể từ khi Lowkey đổi tên thành Team Secret, phong độ của Artifact đi xuống và ảnh hưởng đến thành tích của Team Secret tại VCS. Dù đã tái ký hợp đồng với Secret tới tháng 11/2022 theo dữ liệu hợp đồng của Riot, nhưng cuối cùng Artifact cũng quyết định rời đi.

Với việc chiêu mộ Artifact, cũng như HLV Sergh, SBTC Esports đã thể hiện tham vọng của mình khi muốn trở thành một đối trọng lớn và nhắm tới chức vô địch VCS. “Tam Kê” có lẽ không cần phải quá lo lắng khi mất đi những người chơi Zeros và Dia1 do các án phạt vì họ đã và đang tìm được những sự thay thế ổn. Còn với Artifact, tuyển thủ sinh năm 2001 này sẽ được tái hợp với đồng đội cũ là Celebrity, cũng như người thầy cũ BaRoiBeo tại SBTC.

Với thay đổi này, đội hình hiện tại của SBTC Esports bao gồm:

  • Đường trên: Đinh Bùi Quốc Cường “Marcus” / Trần Lê Trung Hậu “TH”
  • Đi rừng: Nguyễn Nhật Trường “K1thy1”
  • Đường giữa: Nguyễn Văn Hậu “Artifact” / Trần Hoài Vinh “Vince”
  • Xạ thủ: Nguyễn Phước Long Hiệp “Celebrity”
  • Hỗ trợ: Lê Thành Dương “Bắp Bào” / Nguyễn Võ Thành Luân “CBL” / Nguyễn Ngọc Hùng “Slay”
  • HLV: Liêu Nam Lộc “Sergh”
UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?