VCS Mùa Hè 2021 chưa hẹn ngày trở lại, khả năng LMHT Việt Nam lỡ hẹn với CKTG lên tới 90%?

Với việc lịch thi đấu của VCS đang bị gián đoạn, nguy cơ khu vực của chúng ta không thể tham dự CKTG đang ngày càng hiện hữu.

Theo lịch trình trước đó, VCS Mùa Hè 2021 sẽ khởi tranh vào ngày 24/6, với thể thức thi đấu mới, số trận Playoffs sẽ tăng lên 8 trận, và vì vậy dự kiến giải đấu sẽ kết thúc vào thời điểm đầu tháng 9.

Trong trường hợp có thể giải quyết thành công vấn đề trở ngại về xuất nhập cảnh, các đội tuyển VCS hoàn toàn có thể kịp lên đường sang Trung Quốc tham dự CKTG 2021, dự kiến sẽ khởi tranh vào khoảng 25/9 (dựa trên lịch thi đấu của CKTG 2020), sau khi đã thực hiện quy trình cách ly đầy đủ.

VCS Mùa Hè 2021 chưa hẹn ngày trở lại, khả năng LMHT Việt Nam lỡ hẹn với CKTG lên tới 90%? - Ảnh 1.

Tuy nhiên, viễn cảnh đó đã ngày càng trở nên xa vời, khi mới đây, Ban tổ chức VCS đã thông báo hoãn giải đấu vô thời hạn, và thời điểm VCS Mùa Hè 2021 trở lại sẽ chỉ được xác định khi tình hình dịch bệnh đã có dấu hiệu ổn định trở lại.

Đặt vào tình huống khả quan nhất, thì VCS có thể khởi tranh muộn 1 tuần, nhưng ngay cả như vậy thì các đội VCS giành được quyền tham dự CKTG 2021 cũng đã gặp bất lợi lớn khi không hề có bất kỳ quãng thời gian nào để chuẩn bị cho giải đấu này khi sang Trung Quốc.

Trong khi đó, chỉ cần VCS khởi tranh muộn 2 tuần thôi, là cơ hội đến CKTG của các đội tuyển Việt Nam cũng xem như chấm dứt, vì thời gian di chuyển sang Trung Quốc cộng với thời gian cách ly sẽ không kịp để tham dự vòng Play-in của giải đấu.

VCS Mùa Hè 2021 chưa hẹn ngày trở lại, khả năng LMHT Việt Nam lỡ hẹn với CKTG lên tới 90%? - Ảnh 2.

Người hâm mộ cũng có thể kỳ vọng vào việc Ban tổ chức VCS sẽ điều chỉnh lịch thi đấu (tăng số trận đấu mỗi tuần để đảm bảo giải đấu kết thúc đúng thời gian dự kiến), nhưng điều này cũng chỉ khả quan nếu VCS khởi tranh muộn trong khoảng thời gian từ 2 tuần trở xuống, còn nếu lâu hơn, thì mọi nỗ lực sẽ đều trở nên vô nghĩa, vì các tuyển thủ cũng khó lòng chịu được áp lực về lịch thi đấu quá tải, và quan trọng hơn là việc VCS Mùa Hè 2021 trở lại khi nào, hoàn toàn phụ thuộc vào yếu tố ngoại cảnh, đó là diễn biến dịch bệnh tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh.

Một khả năng khác là Riot Games sẽ lùi lịch CKTG 2021 để đảm bảo các đội Việt Nam có đủ thời gian tham dự, nhưng điều này cũng chỉ là "giấc mơ viển vông". CKTG chỉ còn hơn 3 tháng nữa là khởi tranh, và công tác chuẩn bị gần như đã được hoàn tất. Chính vì vậy Riot Games chắc chắn sẽ không mạo hiểm thay đổi lịch trình, nhất là khi người hâm mộ thế giới đã bắt đầu cảm thấy "quen" với sự vắng bóng của VCS tại đấu trường quốc tế.