VCS Mùa Hè 2022: Cơ hội nào cho SBTC Esports trong cuộc đua top 4?

Sau trận thua trước Cerberus Esports, SBTC Esports đang đóng lại cánh cửa vào vòng playoffs của mình khi phải đụng độ TS ở lượt trận cuối.

Các fan hâm mộ của SBTC Esports có lẽ đang lâm vào tâm trạng tệ hại sau khi đội nhà vừa nhận phải trận thua tiếp theo trước Cerberus Esports. Đặc biệt, trận thua này còn ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội góp mặt trong vòng playoffs của SE khi CES chính là một trong những đối thủ cạnh tranh gắt gao cho tấm vé này.

 VCS Mùa Hè 2022: Cơ hội nào cho SBTC Esports trong cuộc đua top 4?

Ở thời điểm hiện tại, cả 4 đội SGB, SE, CES và TW là những cái tên cạnh tranh 2 suất còn lại để góp mặt trong vòng playoffs. Trong đó, SGB là đội tuyển nắm lợi thế lớn hơn cả ở những lượt đấu cuối, cùng với một phong độ đang lên cao của cả 5 vị trí. Chính vì vậy, tấm vé cuối cùng sẽ là cuộc cạnh tranh của SE, CES và TW.

Với SBTC Esports, đội tuyển này cần giành chiến thắng ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng nếu muốn nuôi hi vọng lọt vào top 4. Tuy nhiên, đây lại là nhiệm vụ khá khó khăn khi đối thủ của họ là một TS với lối chơi vô cùng kỉ luật cũng như phong độ đang tương đối ổn định. Nếu để thua trong trận đấu quyết định này, cơ hội vào playoffs của SE sẽ gần như khép lại.

Một đội tuyển khác đang góp mặt trong cuộc đua top 4 là TW cũng sẽ có hai trận cuối mùa giải vô cùng khó khăn khi phải đối đầu với lần lượt GAM và SGB – Hai đội tuyển đang có phong độ cao ở giai đoạn lượt về này. Tuy nhiên trong trường hợp tạo nên bất ngờ, TW hoàn toàn có thể giành về tấm vé dự playoffs trước hai đối thủ còn lại.

 VCS Mùa Hè 2022: Cơ hội nào cho SBTC Esports trong cuộc đua top 4?

Sau chiến thắng trước SE, CES từ chỗ đội tuyển hẹp cửa nhất trở thành cái tên giành nhiều lợi thế trong cuộc đưa giành vé vào playoffs khi ở lượt trận cuối, họ chỉ phải đối đầu với một GE đang khủng hoảng. Trong trường hợp CES và SE có cùng hiệu số 7-7, CES sẽ là đội xếp trên nhờ hiệu số đối đầu. Mặc dù ở cả hai lượt trận, SE và CES đều giành được thắng lợi với tỉ số 2-1 trước đối thủ, tuy nhiên tổng thời gian kết thúc trận đấu của CES lại ngắn hơn SE, chính vì vậy mà thần khuyển 3 đầu sẽ xếp trên SE.

Ở thời điểm hiện tại, các fan của LMHT Việt sẽ phải chờ đợi đến vòng đấu cuối cùng để có thể xác định được tấm vé cuối cùng bước vào vòng playoffs. Có thể nói đây xứng đáng là một trong những mùa giải hấp dẫn nhất khi tính cạnh tranh giữa các đội tuyển được đẩy lên rất cao.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Liên Minh Huyền Thoại nhé!