VCS Mùa Xuân 2022 – Tuần 6 Ngày 3: GAM, CES và đại hội bán hành

Hai ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch VCS Mùa Xuân 2022 sẽ thuận lợi giành chiến thắng 2-0 hay sẽ có kỳ tích xảy ra?

Đánh giá thứ hạng

Với thành tích 9 trận thắng liên tiếp, GAM đã chắc chắn trong tay tấm vé vào Playoff. Đương nhiên, tham vọng của họ sẽ không chỉ dừng lại ở đó. Nếu hoàn thành tốt 5 trận còn lại, GAM sẽ là đội tuyển đầu tiên tại VCS có được thành tích bất bại tại Vòng Bảng. Đối thủ hôm nay của GAM là TF, đội vừa có được chiến thắng trước đương kim vô địch CES. Nhưng có lẽ với GAM, TF không phải là mối lo ngại.

CES vừa để thua đáng tiếc trước đội tuyển nhóm dưới là TF. Thất bại ấy không đến từ đội hình thi đấu chính. Do vậy, người hâm mộ của Thần Khuyển vẫn rất hy vọng được thưởng thức màn trình diễn của đội hình đã từng vô địch VCS mùa Đông 2021. SKY đang có thành tích kém nhất trong các đội tại VCS, liệu trong ngày thi đấu hôm nay, SKY sẽ tạo nên kỳ tích nào đó như TF là làm ngày hôm qua chăng?

GAM vs TF

Ván 1

Chiến thần Kiaya của GAM đã phạm phải sai lầm lớn trong giai đoạn đi đường, Yoshino dễ dàng khai thác và có được solo kill chiến công đầu. Ngay khi ấy tại đường dưới, Dante cùng xạ thủ hỗ trợ của TF băng trụ thành công, dứt điểm được Style.

Nằm xuống 1 lần nhưng Kiaya không hề để bản thân thua thiệt so với đối thủ của mình. Thậm chí, Yoshino mới chính là người bị ép lui vào phần trụ và nằm xuống sau tình huống phối hợp nhịp nhàng của Tomiro. Đường trên của GAM liên tục có được mạng hạ gục sau những giao tranh tổng. Cánh đẩy lẻ mạnh mẽ của GAM được phát huy tối ưu. Yoshino không thể chống chịu được lượng sát thương mà Graves của Kiaya có thể gây ra. TF hoàn toàn thất thủ trong việc bảo vệ hai đường cánh.

Slayder luôn là điểm sáng, là tia hy vọng của TF. Trong tình thế khó khăn nhất, siêu xạ thủ vẫn sở hữu KDA là 5/0/3, sẵn sàng trở thành đối trọng với đường trên đang rất hủy diệt của GAM.

Bão Điện Từ của Kati là công cụ hiệu quả ngăn chặn những chất tướng lao vào của TF. Style bắt đầu đạt được ngưỡng sức mạnh ở phút 20, kết hợp với nội tại Hưng Phấn, anh chứng tỏ rằng mình không hề e dè Slayder trong những giao tranh tổng.

Sức lực của “sống lưng vàng” Slayder là không đủ để đưa TF đến với chiến thắng. Một ngày thi đấu không có Levi ra sân, GAM vẫn vô cùng hủy diệt và đánh đúng với phong độ vốn có của mình.

Ván 2

Dành một lời khen cho Dante, với những bước đi chủ động, anh chàng liên tiếp lập chiến công cho đội. Tại đưòng dưới, Style và Bie quá khủng khiếp với những tình huống dồn ép, dứt điểm đội phương trong tầm trụ. Xạ thủ của GAM trở thành ngòi nổ quan trọng giúp GAM có được lợi thế.

Slayder được Dante chăm chút, dồn tài nguyên. Rất nhiều mạng hạ gục đổ vào túi của siêu xạ thủ với hy vọng anh sẽ gánh đội với chất tướng Zeri có thể tạo nhiều đột biến. Tomiro cũng không ngồi yên chấp nhận, người đi rừng của GAM can thiệp thành công vào các khu vực đường, chứng minh tiếng nói của mình trong ván đấu.

Chỉ mới nằm xuống một vài lần, nhưng Carry dày dặn kinh nghiệm của GAM vẫn đủ sức lật lại thế trận bằng khả năng đi đường áp đảo của mình. Lại một ván thi đấu mà Kiaya trở thành kẻ không thể ngăn cản tại đường trên. Dù rất nỗ lực, nhưng TF không đủ sức để cản bước GAM trên con đường tìm kiếm chiến thắng.

CES vs SKY

Ván 1

Đương kim vô địch của VCS khá chật vật trong việc tìm kiếm mạng hạ gục. Khoảng trống hở ra được xạ thủ Aomine khai thác triệt để. Tình huống trả lại sát thương của anh chàng này tại hang Sứ giả phút 16 khiến cho toàn bộ đội hình của CES tan rã.

Cuộc đọ súng của hai xạ thủ dần được đẩy lên cao trào. Cách mà Artemis tận dụng nội tại Hưng Phấn khiến cho Aomine phải tắt điện trong giao tranh hang Rồng. Glory thi đấu hiệu quả với quân bài Ahri, không những gây được rất nhiều sự khó chịu lên đối phương mà sát thương anh đóng góp cũng không hề thua kém Yado ở phía bên kia.

Sau một giao tranh dài hơi tại đường giữa, CES quét sạch không chính thức, tiến đến lấy thành công bùa lợi Baron. Những tưởng CES sẽ dễ dàng lăn cầu tuyết như cách họ đã từng làm. Nhưng chỉ với một giao tranh mà Draktharr là nhân tố đột biến, Aomine đạt đỉnh điểm trong khả năng gây sát thương, đội hình CES bốc hơi hoàn toàn trong một nốt nhạc. SKY đã tạo nên được bất ngờ, giành lấy chiến thắng phủ đầu trước đội tuyển mạnh.

Ván 2

Nhận thấy đường dưới của CES là cánh có lợi thế, ngay lập tức, họ tổ chức băng trụ với 4 thành viên, dứt điểm bộ đôi của SKY để giúp Artemis trở thành nguồn sát thương mạnh mẽ ở giai đoạn về sau, cũng như giảm bớt sức mạnh của Zeri mà Aomine sử dụng vô cùng hiệu quả.

Kế hoạch bước đầu thành công, tính đến phút thứ 12, xạ thủ của SKY phải nằm xuống đến lần thứ 5. Draktharr vẫn rất xanh với chất tướng Viego thương hiệu. Nhưng đó cũng chính là điểm sáng duy nhất mà SKY có được. Ở các đường đơn, CES thi đấu áp đảo bằng kinh nghiệm và thế trận cũng bắt đầu ủng hộ cho họ. Pun đạt được ngưỡng sức mạnh dành cho vị tướng Tryndamere, khả năng càng lướt hủy diệt dàn sau của đối thủ và rút lui thành công bằng khả năng bất tử khiến cho anh chàng này trở thành cơn ác mộng với những chủ lực không nhiều chống chịu. Tương đối dễ dàng để CES báo thù và san bằng tỉ số 1 đều.

Ván 3

Chiến thuật hủy diệt đường dưới được CES một lần nữa lặp lại tại ván 3. Ahri của Yado di chuyển mỗi khi có cơ hội để hỗ trợ hai người đồng đội của mình. SKY dường như bất lực và không thể làm gì được trước sự chủ động của đối phương.

Yado chơi tốt Ahri, những tình huống hôn gió chuẩn xác là tiền đề giúp CES dồn sát thương dứt điểm mục tiêu. CES trở về với phong thái hủy diệt vốn có. Điềm tĩnh và chắc chắn, họ di chuyển cùng nhau, từng bước lấy đi những lợi thế và mục tiêu lớn trên bản đồ.

Phút 24, giao tranh thắng lợi tại đường giữa nhờ vào khoảng cách chênh lệch sức mạnh áp đảo giúp CES có được chiến thắng chung cuộc trước SKY tại lượt về.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?