VCT Champions 2021 – Diễn biến ngày thi đấu mở màn

Ngày thi đấu đầu tiên của chung kết thế giới bộ môn Valorant diễn ra 3 trận đấu ở các bảng C và D. Hãy cùng Mọt Game điểm qua diễn biến nhé!

Giải đấu VALORANT Champions: BERLIN là giải đấu VALORANT cuối cùng trong năm 2021, với giải thưởng lên đến $1.000.000, diễn ra từ ngày 01/12 đến ngày 12/12. Hiện VCT Champions được bình luận bởi dàn caster chuyên nghiệp của 500Bros Studio trên kênh sóng Valorant Việt  Nam.

Tổng hợp VALORANT Champions Berlin ngày thi đấu 1/12

Vision Strikers 2-0 FULL SENSE

Trận khai mạc chung kết thế giới năm nay là trận chiến nội bộ của khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Trong khi đại diện Thái Lan Full Sense khá chật vật để có tấm vé tới Berlin thì đối thủ của họ – Vision Strikers lại quá vượt trội trong khu vực.

Hiện tại, đội tuyển Hàn Quốc này vẫn đang sở hữu kỉ lục vô tiền khoáng hậu “chuỗi thắng hơn 100 trận liên tiếp” tại khu vực Châu Á. Và tỉ số của cặp BO3 này đã phản ánh rõ sự chênh lệch phong độ này.

Tổng hợp highlight trận đấu

Vision Strikers nhanh chóng hủy diệt Full Sense trong cả 2 map Breeze và Haven với cùng một tỉ số 13-5. Có thể nói, những chàng trai Hàn Quốc có một lối chơi chiếm map khá “sốc” khiến FS luôn trong tình thế bị động. Điều này gián tiếp đẩy FS vào những tình huống đấu súng cực khó dù kĩ năng của đại diện Thái Lan không hề thấp hơn.

VALORANT Champions Berlin - Diễn biến ngày thi đấu mở màn
Bảng điểm KDA trận đấu Vision Strikers vs. FULLSENSE

Với sự bài bản trong chiến thuật cùng với phong độ hủy diệt, Vision Strikers đang là hi vọng lớn nhất của Valorant Châu Á tại Championns lần này. Trong khi đó, FS bị đẩy xuống nhánh thua bảng D và chờ kết quả của cặp đấu giữa Fnatic và Cloud9 Blue.

Team Vikings 2-0 Crazy Raccoon

Tiếp theo, đến với diễn biến bảng C. Đội tuyển đến từ Nhật Bản Crazy Raccoon có trận đấu khó nhằn với đại diện đến từ Brazil. Có thể nói rằng, dù Crazy Raccoon là một cái tên khá quen thuộc tại các giải đấu lớn trong hệ thống VCT tuy nhiên phong độ của họ lại khá bạc nhược.

Tổng hợp highlight trận đấu

Vẫn với một phong cách thi đấu khá máy móc và không có nhiều sự sáng tạo, CR tỏ ra bất lực trước các bài miếng của Team Vikings. Phía bên kia chiến tuyến, tuyển thủ Sacy của Vikings có một ngày thi đấu khá thành công với quân bài Sova và Breach trong tay. Liên tục có những pha mở giao tranh mẫu mực, người chơi này góp công lớn trong cả 2 map thắng.

VALORANT Champions Berlin - Diễn biến ngày thi đấu mở màn
Bảng điểm KDA trận đấu Crazy Raccoon vs. Team Vikings

Thể hiện nghèo nàn ở những giải thi đấu lớn, Crazy Raccoon có lẽ sẽ phải rất cố gắng tại nhánh thua để giữ thể diện cho khu vực Nhật Bản, cũng như giữ 1 suất vào thẳng Champions cho khu vực này.

Fnatic 2-1 Cloud9 Blue

Trở lại với bảng D, cặp đấu giữa Fnatic và Cloud9 Blue được đánh giá là khá cân bằng. Fnatic là đội nhập cuộc tốt hơn khi họ chiếm ưu thế tại bản đồ đầu tiên Icebox và phần lớn thời gian trong map đấu thứ 2 Split.

Tuy nhiên, bằng một tinh thần thi đấu tuyệt vời, những chàng trai “Cửu vân bang” có màn lội ngược dòng nghẹt thở 13-11 (cũng là tỉ số Fnatic chiến thắng C9 tại map 1) để đưa cặp BO3 về vạch xuất phát.

Màn lật kèo kịch tính của Cloud9 Blue tại map 2.

Map thi đấu thứ 3 được chọn là Fracture, đây là lần đầu tiên bản đồ này được chọn tại một giải đấu Valorant chính thức. Cloud9 Blue để thua trong cả 2 pistol round và bonus round ở cả 2 phe, qua đó tặng cho Fnatic một lợi thế quá lớn. Tận dụng được món quà này, đại diện khu vực EMEA kết liễu ván đấu khá nhọc nhằn với tỉ số 14-12, qua đó dành chiến thắng chung cuộc trong cặp BO3 này.

VALORANT Champions Berlin - Diễn biến ngày thi đấu mở màn
Bảng điểm KDA trận đấu Fnatic vs. Cloud9 Blue

Như vậy, đối thủ của Fnatic tại nhánh thắng sẽ là Vision Strikers. Trong khí đó, Cloud9 sẽ có trận sinh tử với FullSense tại nhánh thua bảng C.

Xem lại VALORANT Champions Berlin ngày thi đấu 1/12

Lịch thi đấu VALORANT Champions Berlin ngày 2/12

  •  21:00 (2/12) – Gambit Esports vs. Team Secret
  •  00:00 (3/12) – SENTINELS vs. FURIA
  •  03:00 (3/12) – KRU Esports vs. Team Liquid

Theo dõi Kênh Tin Game để nhận được những thông tin mới nhất về giải đấu VALORANT Champions Berlin nhé!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?