Vé xem CKTG 2022 hết bay chỉ trong…vài tíc tắc mở bán

Giá vé “chợ đen” tăng đến chóng mặt và có thể lên đến 200 USD/ngày xem Vòng Bảng tại New York.

Hàng năm cứ đến thời điểm này, người hâm mộ LMHT lại tranh giành nhau mua vé xem trực tiếp sự kiện lớn nhất trong năm. Vé xem Chung kết Thế giới 2022 thường sẽ được tẩu tán sạch bách trong vài phút. Nhưng do đây là lần đầu tiên giải đấu quay trở lại Bắc Mỹ kể từ năm 2016 nên mọi thứ còn trở nên phức tạp hơn. Theo chia sẻ của nhiều người, họ đã cố gắng lọt vào hàng chờ ảo của website Ticketmaster – đối tác bán vé của Riot Games – nhưng lại không thể mua vé chỉ sau giây lát kể từ thời điểm mở bán. Với hàng ngàn người đua nhau muốn xem các đội tuyển yêu thích ganh đua trên sân khấu lớn nhất nên không nhiều người kỳ vọng sẽ có trải nghiệm mua vé suôn sẻ.

Cũng phải nói thêm rằng Riot đã lựa chọn các địa điểm tổ chức những vòng đấu đầu tiên CKTG 2022 tương đối nhỏ. LLA Studio (Mexico City, Vòng Khởi Động) chỉ có sức chứa 130 người. Trong khi đó, Nhà hát Hulu tại Madison Square Garden (New York, Vòng Bảng và Vòng Tứ kết) chỉ bao gồm 5.600 chỗ ngồi. Trái ngược là State Farm Arena (Atlanta, Vòng Bán kết) có thể chứa được tới 21.000 người. Cuối cùng là Chase Center (San Francisco, Chung kết) có thể đón tiếp 18.000 người khán giả tham gia. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra hiện giờ là liệu Riot có sử dụng toàn bộ diện tích bên trong State Farm Arena và Chase Center hay không.

Trước đó, Riot đã cho phép người hâm mộ đã xác minh giấy tờ tùy thân và chủ thẻ Mastercard đặt trước vé khiến cho tất cả những người còn lại gặp khó khăn trong khâu mua vé. Vì thế, ngay khi được cung cấp khu vực sơ đồ chỗ ngồi thì nhiều chỗ đã dược đặt. Với những ai không đủ nhanh tay nhanh mắt, họ có thể lựa chọn mua lại vé từ “chợ đen”. Đương nhiên mức giá đã tăng gấp đôi so với giá gốc, thấp nhất là 200 USD/cặp cho một ngày theo dõi Vòng Bảng CKTG 2022 ở New York.

Dựa vào website bán vé, fan cũng có thể biết được thời gian thi đấu từ Vòng Bảng đến Vòng Bán kết như sau (đã quy đổi sang giờ Việt Nam). Nhấn mạnh rằng Riot vẫn chưa công bố thời gian thi đấu chi tiết của CKTG 2022.

  • Lượt đi Vòng Bảng (từ 08-11/10): Bắt đầu từ 04g00
  • Lượt về Vòng Bảng (từ 11-17/10): Bắt đầu từ 02g00
  • Vòng Tứ kết (từ 21-24/10): Bắt đầu từ 04g00
  • Vòng Bán kết (từ 30-31/10): Bắt đầu từ 04g00