Việt Nam chỉ có 1 game thủ duy nhất tham dự giải ESports Vô địch Thế giới IESF 2021

Như vậy toàn bộ giải vòng loại IESF 2021 khu vực Đông Nam Á đã khép lại, Việt Nam có 1 game thủ duy nhất tới Israel nhưng hành trình sẽ rất chông gai do COVID-19.

Sau nhiều tháng tranh tài, Việt Nam đã tìm ra các đại diện cho 4 bộ môn IESF 2021 là PES, CS:GO, Tekken, DOTA 2. Trong số đó PES được đặc cách suất tham dự vòng chung kết IESF tại Israel, 3 môn còn lại phải thi đấu vòng loại Đông Nam Á.

Sau 1 tuần tranh tài, không có bộ môn nào kể trên Việt Nam vượt qua vòng đấu loại, như vậy chỉ có 1 game thủ duy nhất đại diện cho dải đất hình chữ S tham dự giải ESports Thế giới 2021 và đó là thần đồng Lê Hà Anh Tuấn.

Tekken, DOTA, CS:GO Việt Nam chia tay IESF Vô địch Thế giới sau khi dừng bước ở vòng loại Đông Nam Á

Tuy nhiên rắc rối về mặt thủ tục khiến VIRESA và bản thân game thủ 14 tuổi đang rất đau đầu. Theo quy định của chính quyền Israel, những công dân nước ngoài muốn nhập cảnh phải tiêm đủ 2 mũi, tuy nhiên Lê Hà Anh Tuấn lại chưa đủ tuổi tiêm vaccine COVID-19.

Hơn nữa hành trình tham dự IESF 2021 cũng rất gian nan khi game thủ phải trải qua 2 ngày bay tới Israel + 7 ngày thi đấu + 2 ngày bay về + 14 ngày cách ly tại Việt Nam, khoảng thời gian xa nhà lên tới gần 1 tháng với game thủ 14 tuổi rõ ràng là thử thách rất lớn với Lê Hà Anh Tuấn trong khi game thủ này đã bước vào năm học mới.

Trao đổi với Webthethao, Liên đoàn ESports Việt Nam cho biết: "Viresa đang trao đổi với BTC của IESF WC 2021. Về cơ bản, điều lệ giải có các qui định về danh sách vận động viên dự bị và thay thế.

Viresa sẽ làm việc với IESF để cử vận động viên đảm bảo cả yếu tố chuyên môn và tuân thủ điều lệ của BTC cũng như các qui định của chính phủ Isarel, địa điểm tổ chức giải".

Có rất nhiều lý do khiến Lê Hà Anh Tuấn không thể tới Israel tham dự giải ESports Vô địch Thế giới 2021

Như vậy nhiều khả năng Viresa sẽ lựa chọn game thủ thay thế Lê Hà Anh Tuấn đại diện cho Việt Nam tham dự giải ESports Vô địch Thế giới IESF Israel 2021.

Ở trận Chung kết vòng loại Việt Nam, Lê Hà Anh Tuấn giành chiến thắng 4-3 trước Tabi Tuấn Anh, như vậy game thủ của Box sẽ là người được ưu tiên lựa chọn.