Vikings Esports sẽ khai màn Chung Kết Thế Giới 2024

Đội tuyển Việt Nam Vikings Esports sẽ thi đấu trận mở màn của giải CKTG 2024 vào ngày 25/09.

Chung Kết Thế Giới 2024 - giải đấu Liên Minh Huyền Thoại danh giá nhất năm sẽ diễn ra từ ngày 25/09 đến 29/09, thu hút sự chú ý của toàn bộ cộng đồng game thủ. Giải đấu sẽ được chia thành 3 giai đoạn: Vòng Khởi Động, Vòng Thụy Sĩ, và Vòng Loại Trực Tiếp.

Vikings Esports sẽ khai màn Chung Kết Thế Giới 2024

Trong Vòng Khởi Động, đội tuyển đại diện Việt Nam - Vikings Esports, do huyền thoại SofM sáng lập và dẫn dắt, sẽ đối đầu với MAD Lions KOI, hạt giống số 3 của khu vực EMEA (Châu Âu, Trung Đông, Châu Phi). Đây là trận đấu mở màn đầy thử thách, hứa hẹn những pha đối đầu căng thẳng.

Vikings Esports là một đội tuyển còn khá non trẻ, mới chỉ tham gia thi đấu chuyên nghiệp trong 2 mùa giải, và thành tích tốt nhất của họ là vị trí á quân tại VCS. Dưới sự dẫn dắt của SofM, đội hình của Vikings đã có nhiều tiến bộ rõ rệt. SofM từng ra sân thi đấu ở vị trí hỗ trợ trong giải mùa xuân nhưng đã quay lại vai trò huấn luyện để dành suất thi đấu cho Bie, tuyển thủ được chiêu mộ từ Team Whales.

Vikings Esports sẽ khai màn Chung Kết Thế Giới 2024

Đối thủ của họ, MAD Lions KOI, là một đội tuyển đầy kinh nghiệm và đã từng đạt nhiều thành tích quốc tế, với thành tích tốt nhất là hạng 3-4 tại MSI 2021. Dù có sự thay đổi đội hình trong năm 2024, chỉ giữ lại người đi rừng Elyoya, MAD Lions KOI vẫn là đối thủ nặng ký, đặc biệt sau chiến thắng bất ngờ trước G2 Esports trong vòng loại khu vực EMEA để giành vé tới CKTG.

Cuộc đối đầu giữa Vikings Esports và MAD Lions KOI dự kiến sẽ là thử thách lớn cho đại diện Việt Nam. Dù có chiến thắng, Vikings Esports cũng có thể phải đối đầu với PSG Talon - nhà vô địch Đài Loan, ở vòng tiếp theo. Đối với một đội tuyển trẻ như Vikings, việc vượt qua những đối thủ mạnh như vậy sẽ là nhiệm vụ không hề dễ dàng.

Bên cạnh Vikings Esports, Việt Nam còn một đại diện khác tại CKTG 2024 là GAM Esports - đội tuyển đã nhiều lần đại diện Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Tuy GAM được đánh giá mạnh hơn, nhưng không có nghĩa màn trình diễn của Vikings Esports sẽ kém cạnh.