Hai tuần nữa lại trôi qua và chúng ta đã có thông tin chính thức về phiên bản tiếp theo của ĐTCL là 14.18. Vì là một phiên bản có rất rất nhiều thay đổi quan trọng nên hãy cùng mình bắt đầu ngay với những chỉnh sửa đáng chú ý trong phiên bản này nhé.
Chảo Vàng xuất hiện, tạm biệt Sách Chọn Ấn
Tại phiên bản 14.18, chúng ta có kha khá những thay đổi về hệ thống, nổi bật nhất phải kể tới Chảo Vàng. Cũng với công dụng như Xẻng Vàng, Chảo Vàng sẽ như một mảnh trang bị giúp chúng ta có thể ghép và sở hữu các ấn tộc hệ nhắm gia tăng các mốc kích hoạt. Nhưng điểm đặc biệt ở đây sẽ là các ấn tộc hệ không thể ghép như Pháp Sư, Liên Hoàn, Hóa Hình, Thợ Săn, Bảo Hộ…
Bù lại, ĐTCL sẽ loại bỏ một cơ chế đã gắn bó trong nhiều mùa giải giúp chúng ta có thể sở hữu ấn là Sách Chọn Ấn. Tiếp theo, chúng ta có tỉ lệ tướng 4 vàng tại cấp độ 8 được gia tăng giúp các đội hình fast 8 thi đấu hiệu quả hơn từ 18/27/32/20/3% =
Tiên Linh 2 Vương Miện, Pháo Thủ đã đủ
Đến với những thay đổi tộc hệ, Ẩn Chính Tối Cao của Xerath tiếp tục bị giảm lượng sát thương chuẩn khi đang quá phổ biến. Sát thương chuẩn mỗi 3 Bùa của Xerath giảm từ 2/4/6/9% =
Thời Không tiếp tục được chỉnh và tại mốc 6 với thời gian Làm Choáng 3 =
Ong Mật làm lại, mốc 10 Pháp Sư?
Ong Mật được làm lại khi sự khác biệt giữa các mốc kích hoạt chưa thực sự rõ ràng với số lượng ong. Tại phiên bản 14.18, Ong Mật sẽ cố định 5 ong trên mỗi tướng và sẽ gây thêm sát thương dựa vào sát thương mà tướng Ong Mật gây ra và nhận phải, đồng thời để lại 2 ong mỗi khi nằm xuống.
Thợ Săn tiếp tục được chỉnh sửa nhưng theo thiên hướng giảm sức mạnh nhiều hơn. SMCK giảm tại các mốc 4 và 6 từ 45/80% =
Tiếp theo, chúng ta có một chút sự thay đổi tại mốc kích hoạt cao là 10 Thông Đạo bị giảm một chút sức mạnh còn 8 Hóa Hình được bổ sung 3% mỗi 2 giây.
Học Giả có cả AP
Học Giả có lẽ sẽ là một tộc hệ hot trong phiên bản 14.18 khi ngoài khả năng hồi năng lượng, các mốc kích hoạt còn gia tăng thêm AP. Đồng thời mốc 6 cũng được bổ sung thêm khả năng hồi phục cho đồng minh. Với Bánh Ngọt, chúng ta cũng có một chút những thay đổi khi mốc 6 của tộc hệ bị giảm AD/AP từ 40 =
Ma Thuật có một chút thay đổi tại mốc 4 khi khả năng hồi phục bị thay thế bằng một dạng độc gây 4% máu tối đa và mốc 8 được tăng giá trị từ 40 =
Ashe, Nomsy được làm lại
Đến với những thay đổi tướng, tại mốc 1 vàng chúng ta có Ashe và Nomsy được làm lại kỹ năng. Ashe sẽ bắn thêm một tên vào kẻ địch ở gần gây thêm STVL và có thể cộng dồn. Sát thương và năng lượng cũng được cẩn chỉnh lại cho phù hợp. Nomsy sẽ gây thêm 50% sát thương lên 2 kẻ địch xung quanh sau khi tiêu diệt mục tiêu. Nâng cấp Long Tộc Đỉnh Cao cũng cho phép gây sát thương lên 4 mục tiêu và sát thương.
Ngoài ra, chúng ta cũng có một số thay đổi của Jayce với giáp và kháng phép khi đổi dạng giảm từ 35 =
Ahri, Cassiopeia thay đổi, nhiều tướng chỉnh mốc 3 sao
Ahri có lẽ là một trong những vị tướng nhận được thay đổi đáng chú ý nhất tại mốc 2 vàng. Cụ thể, kỹ năng của Ahri thay vì cầu đi cầu về như trước sẽ thay đổi thành một lượt cầu đi mà thôi, đồng thời sẽ gây một chút sát thương chuẩn lan sang 3 mục tiêu xung quanh. Các chỉ số vẫn được cân bằng và đây là một thay đổi tương đối thú vị giúp Ahri gây sát thương tốt hơn lên những vị tướng chống chịu.
Đồng thời, Cassiopeia cũng được thay đổi kỹ năng và sẽ gây sát thương tốt hơn trong 3 đòn đánh tiếp theo. Năng lượng được giảm đáng kể từ 50 =
Cuối cùng là hai vị tướng được tăng sức mạnh là Shyvana với Nâng cấp của Rồng và Tristana với 5 giáp và kháng phép cùng sát thương kỹ năng tăng từ 45/65/100% =
Đại chiến rework chưa kết thúc tại mốc 3 vàng
Tại mốc 3 vàng, chúng ta có thêm những vị tướng được chỉnh sửa kỹ năng. Nổi bật phải kể tới Ezreal khi vị tướng này sẽ được chỉnh sửa để dồn sát thương kỹ năng cho mục tiêu đầu. Ezreal giờ đây cũng sẽ chỉ nhảy ra vị trí an toàn nếu có mục tiêu ở gần giúp khả năng carry của vị tướng này ổn định hơn và gây sát thương tối ưu hơn.
Tiếp theo là Hecarim khi cơ chế gây sát thương của vị tướng này cũng được cải thiện đôi chút với khả năng truy đuổi và gây sát thương tốt hơn lên mục tiêu hiện tại. Trong danh sách chỉnh sửa, chúng ta sẽ có Jinx khi kỹ năng của cô nàng giờ đây sẽ không cung cấp sát thương chuẩn nữa mà tăng thêm sát thương vật lý và tới 50% xuyên giáp. Ngộ Không cũng được chỉnh sửa nội tại khi không còn tăng 30% giáp và kháng phép khi bắt đầu giao tranh nữa mà thay vào đó là 40 giáp và kháng phép, đồng thời giảm 1 mỗi giây. Ngoài ra, giáp và kháng phép cơ bản giảm từ 55 =
Đến với các vị tướng được thay đổi sức mạnh, mốc 3 vàng chúng ta có Mordekaiser được tăng khả năng khuếch đại sát thương từ 10% =
Varus thông minh tuyệt đỉnh, Olaf căng
Gwen là vị tướng được chỉnh khá nhiều tương tác nhưng về cơ bản là buff, đồng thời lượng sát thương khi cắt mục tiêu tăng từ 40/60/180 =
Mốc 4 vàng, chúng ta còn có Olaf cũng được buff tương đối giá trị với năng lượng tổng được giảm từ 30/80 =
5 vàng nhẹ nhàng
Tại mốc 5 vàng, chúng ta có một số chỉnh sửa nhẹ nhàng với Xerath thay đổi số mục tiêu từ ngẫu nhiên toàn bộ thành ngẫu nhiên 5 mục tiêu. Lượng sát thương kỹ năng cũng được cải thiện một chút để dồn sát thương tốt hơn. Milio được giảm kha khá năng lượng từ 40/120 =
Trang bị và nâng cấp
Cuối cùng, chúng ta sẽ cùng điểm qua một số thay đổi trang bị và nâng cấp đáng chú ý. Về trang bị, Nanh Nashor bị giảm chỉ số AP từ 25 =
Về các nâng cấp mới và được làm lại, chúng ta có Linh Hoạt được tăng lên bậc Kim Cương, sẽ cho ấn mỗi đầu vòng đấu, tăng thêm máu và không ra trùng ấn. Truyền Dẫn Bí Thuật của Ẩn Chính sẽ không thể ra tại 2.1, Long Tộc Đỉnh Cao chỉ ra được tại 2.1. Đáng chú ý nhất có lẽ là nâng cấp mới dành cho Shen tại 3.2 để vị tướng này có thể carry. Ngoài ra, còn rất nhiều nâng cấp được chỉnh sửa và nổi bật nhất là toàn bộ các nâng cấp tướng 1 vàng đều bị giảm sức mạnh cùng Hảo Ngọt của Nunu.