HLV DanDy thừa nhận HLE đủ sức lấy cúp LCK từ GEN là nhờ…T1

Tân vương LCK đã tích luỹ kinh nghiệm xuyên suốt playoffs và tham vọng sẽ biến nó trở thành bàn đạp hướng tới chức vô địch CKTG 2024.

Hanwha Life Esports đã đánh bật đối thủ được đánh giá mạnh hơn Gen.G tại trận Chung kết Tổng playoffs LCK Mùa Hè 2024 vào hôm 08/9 vừa qua. Biến GEN trở thành cựu vương và cải thiện không ngừng xuyên suốt playoffs, HLV trưởng DanDy đã yêu cầu HLE thi đấu ván 5 “không hối tiếc” và các tuyển thủ đã đáp lại bằng danh hiệu đầu tiên cho tổ chức mới từ khi đổi tên vào Mùa Hè 2018. Xét rộng ra, HLE đã đoạt chức vô địch LCK thứ hai sau thời ROX Tigers tại Mùa Hè 2016. Trải qua năm ván đấu cân não và giành thắng lợi 3-2 chung cuộc, HLE không chỉ ngăn cản GEN hướng tới kỷ lục năm lần vô địch liên tiếp mà còn xô đổ tham vọng hoàn tất Grand Slam. Ngoài ra, với tư cách tân vương của LMHT Hàn Quốc, HLE sẽ sắm vai hạt giống số 1 của LCK dự Chung kết Thế giới 2024 được tổ chức tại châu Âu vào cuối tháng này.

Xuất hiện trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV DanDy mỉm cười và khen ngợi sự nỗ lực của tất cả các tuyển thủ ở trận đấu quan trọng nhất mùa giải. DanDy cho rằng việc tích luỹ kinh nghiệm và trải nghiệm qua playoffs là yếu tố then chốt giúp HLE đoạt cúp từ GEN. “Sau khi trải qua trận đấu với T1, chúng tôi đã biến thành một đội tự tin hơn. Tôi nghĩ rằng các vấn đề đã dần được giải quyết và chúng tôi đã phát triển được cảm quan chiến thắng từ đó dẫn đến vô địch” – thuyền trưởng của HLE giải thích. Trong suốt năm ván đấu, hai đội tuyển mạnh nhất LCK đã phô diễn tất cả những gì tốt nhất của LMHT chuyên nghiệp từ lối chơi chặt chẽ, macro đầy toan tính hay đấu trí ngay từ cấm chọn. HLE đã giấu “con bài tẩy” Ziggs cho tới tận phút cuối cùng ván 5. GEN đã lấy Corki cho Chovy, trong khi HLE đã có được Ziggs để kết hợp cùng tướng “tủ” Vi trong tay Peanut.

Thực ra chúng tôi đã lên kế hoạch cấm chọn tương tự như ván 4. Tôi đã ra lệnh cho các tuyển thủ chơi một game đấu không có gì phải hối tiếc” – DanDy kể lại chuyện hậu trường game 5 vs GEN. Và lần đàu tiên sau tám năm, HLE lại là hạt giống số 1 kiêm niềm hy vọng lớn lao nhất của LMHT Hàn Quốc tại CKTG. HLV DanDy bày tỏ quyết tâm: “Mục tiêu dài hạn của tôi là đoạt chức vô địch CKTG. Tôi sẽ không buông bỏ mà sẽ dồn hết sức lực cho đến tận cùng. Tôi sẽ nỗ lực hết sức mình để biến mục tiêu đó thành hiện thực.

HLE sẽ có ít ngày nghỉ ngơi trước khi lên đường sang Berlin, Đức chuẩn bị cho CKTG 2024. Tại đây, với tâm thế hàng đầu, Peanut và đồng đội sẽ được đặc cách bỏ qua Vòng Khởi Động để đến ngay Vòng Thuỵ Sĩ bắt đầu vào tối 19g00 ngày 03/10 theo giờ Việt Nam. Hiện vẫn chưa rõ lịch thi đấu chi tiết do phải chờ xác định bốn đội tuyển vượt qua Vòng Khởi Động.