Viper: Meta đang “có lợi” cho HLE, muốn vô địch LCK Mùa Hè 2023 kiểu gì cũng phải đánh bại KT hoặc GEN

Xạ thủ từng vô địch CKTG đang rất tin tưởng vào viễn cảnh tiến xa của HLE tại vòng play-off LCK sắp tới.

Hanwha Life Esports đã thắng Dplus KIA 2-0 ở trận đấu cuối cùng của cả hai đội tại vòng bảng LCK Mùa Hè 2023. Điểm số quan trọng này giúp HLE đoạt lấy vị trí thứ ba trên BXH với thành tích 12-6 và qua đó chiếm quyền chọn đối thủ tại Vòng 1 vòng play-off. “Tôi rất vui vì giữ được hạng ba và thắng cách biệt với tỉ số 2-0” – Viper, xạ thủ của HLE, tỏ rõ sự vui mừng khi trả lời phỏng vấn Kukmin Ilbo. “Meta đang thay đổi và nó đang diễn biến có lợi cho chúng tôi. Không giống như trước đây, chúng tôi có thể giành chiến thắng bằng cách đưa ra quyết định táo bạo và đưa ra đánh giá tổng quát vê ván đấu đó.” Viper dự đoán rằng bản cập nhật 13.14 và meta của vòng play-off LCK Mùa Hè 2023 sẽ tác động tích cực đến HLE.

Có rất nhiều hỗ trợ sở hữu cả tá hiệu ứng khống chế cứng ở đường dưới. Rất dễ trụ đường và có rất nhiều xạ thủ gây sát thương tầm xa có thể đẩy tốt” – xạ thủ của HLE bình luận. “Theo cách này thì như một lẽ tất yếu, cuộc chiến đường trên và đường giữa gần Sứ Giả Khe Nứt sẽ trở nên quan trọng. HLE có bộ ba nửa trên bản đồ cực mạnh đủ sức cạnh tranh với các đội khác.” Nếu những gì mà Viper và HLE nhận định về meta là chính xác thì khả năng đi đường của Zeka và Kingen cùng những pha khai mở giao tranh của Grizzly sẽ là thế mạnh của bọn họ. Điều đó đã được thể hiện rất rõ ràng trong loạt Bo3 với DK vào ngày 05/8 vừa qua.

Tất nhiên để giành chiến thắng, chúng tôi phải vượt qua chướng ngại vật mang tên KT Rolster và Gen.G. Thành thật mà nói cách duy nhất để đoạt chức vô địch (LCK) là đánh bại KT hoặc GEN. Cuối cùng, kiểu gì cũng phải gặp một trong hai đội vào một lúc nào đó. Trước hết, dù có đương đầu với ai ở Vòng 1 thì bạn cũng phải thắng đậm. Càng có nhiều động lực thì cơ hội vô địch càng cao” – Viper nói thêm. “Tôi cảm nhận được điều đó ngay từ lần đầu tham dự vòng play-off hồi năm 2018. Nhưng vòng play-off và vòng bảng giải quốc nội lại rất khác biệt. Điều quan trọng là không được mất tập trung cho đến khi mãn cuộc. Đội nào tạo ra được cách biệt dù là nhỏ nhất sẽ giành chiến thắng ở vòng play-off.”

Đến tối qua (06/8) sau khi giai đoạn vòng bảng LCK Mùa Hè 2023 chính thức đi đến hồi kết, HLE đã lựa chọn đối thủ của họ ở ngay vòng đầu tiên vòng play-off là DRX. So với T1 thì rõ ràng DRX bị đánh giá thấp hơn và đây sẽ là cơ hội để HLE tiến xa, thậm chí là cạnh tranh ngôi vô địch lần đầu tiên trong lịch sử tổ chức. “Nếu tiến xa hơn một chút, chúng tôi sẽ đương đầu với những đội mà chúng tôi chưa có dịp đánh bại. Thật đáng tiếc khi chúng tôi không thể thắng họ ở vòng bảng. Nhưng chung sẽ tôi sẽ thi đấu với suy nghĩ chắc chắn sẽ giành chiến thắng vòng play-off” – Life, đối tác của Viper ở đường dưới HLE, tỏ rõ sự tự tin. HLE sẽ đấu với DRX ở trận đấu loại trực tiếp đầu tiên vào lúc 15g00 ngày mai (08/8).