ViruSs và cựu game thủ chuyên nghiệp trải lòng chuyện nghề: "Để thành công, bạn phải ở trên đỉnh hoặc không là ai cả"

Streamer ViruSs và các cựu tuyển thủ đã bày tỏ những quan điểm, chia sẻ "mặt tối" của nghề game thủ.

Có thể nói đối với giới trẻ hiện nay, game thủ chuyên nghiệp là công việc được không ít người hướng đến. Tuy nhiên, những khó khăn, "mặt trái" của việc làm tuyển thủ thì ít ai nhìn ra được. Thấu hiểu vấn đề này, vừa qua, ViruSs đã cùng 2 cựu tuyển thủ Uzi (LMHT) và Crazyguy (CS:GO) đã có buổi talkshow nói về vấn đề trên.

Theo như chia sẻ, mặc dù nghề game thủ rất hot trong những năm gần đây, tuy nhiên, nó vẫn vấp phải rào cản lớn, đó chính là sự ủng hộ của phụ huynh, những thế hệ trước chúng ta. Vì vậy, ViruSs cho rằng để theo nghề game thủ mà không bị gia đình phản đối, bạn cần phải tạo tiếng nói riêng cho mình, cố gắng cân bằng việc học tập và theo đuổi đam mê. Có như vậy thì phụ huynh mới dễ mở lòng đón nhận đam mê của bạn hơn.

ViruSs và cựu game thủ chuyên nghiệp trải lòng chuyện nghề: Để thành công, bạn phải ở trên đỉnh hoặc không là ai cả - Ảnh 1.

Bạn cần phải cân bằng tốt giữa việc học và chơi game để phụ huynh không có lý do để phản đối

Không những thế, 2 khách mời là Uzi và Crazyguy cũng cho rằng game thủ là công việc tuy trông nhẹ nhàng nhưng mọi thứ lại vô cùng khó khăn. Theo cả 2, để thực sự đạt được thành công trong nghề game thủ, bạn phải là người... đứng đầu, bằng không sẽ chẳng ai nhớ đến bạn.

"Để là một game thủ thành công, đặc biệt tại Việt Nam, bạn buộc phải đứng trên đỉnh, bằng không sẽ chẳng được ai nhớ đến cả", caster Uzi, cựu game thủ LMHT chia sẻ.

ViruSs và cựu game thủ chuyên nghiệp trải lòng chuyện nghề: Để thành công, bạn phải ở trên đỉnh hoặc không là ai cả - Ảnh 2.

Để trở thành một game thủ chuyên nghiệp, bạn phải ở trên đỉnh hoặc không là ai cả

Hơn thế nữa, điều quan trọng mà không phải ai cũng biết, đó chính là game thủ có tuổi nghề rất thấp, trung bình chỉ tầm 5-6 năm thôi.

Điển hình như những đứa trẻ ngoài quán net, ở độ tuổi của chúng thời ấy, ta thậm chí còn chưa biết game là gì nữa. Ấy vậy mà giờ nhìn chúng xem, kỹ năng và lượng kiến thức trong game không thua gì người lớn chúng ta.

ViruSs và cựu game thủ chuyên nghiệp trải lòng chuyện nghề: Để thành công, bạn phải ở trên đỉnh hoặc không là ai cả - Ảnh 3.

Là game thủ, càng lớn tuổi lại càng trắc trở

Bạn có thể thấy, game thủ đã trở thành một công việc rất phổ biến trong giới trẻ Việt Nam gần đây, thậm chí đã có không ít người quyết định hi sinh tất cả để theo đuổi nó. Tuy nhiên, phần lớn lại không xác định được sự khác biệt lớn giữa việc chơi game để giải trí và mưu sinh, để rồi khi vỡ lẽ ra thì đã quá muộn.

Đã là công việc mưu sinh, cái nào cũng như nhau cả. Cái nào cũng đòi hỏi bạn phải bỏ thời gian, sức lực bản thân ra để đạt được thành công, game thủ cũng thế. Chính vì thế, đừng vì những hào nhoáng trước mắt mà bỏ qua những khó khăn của nó.

Hãy đi trên con đường mà bạn có thể chấp nhận được những thử thách, chông gai, chứ không phải là thành quả mà nó đem lại.

Ảnh: Internet