Vô kỷ luật, SBTC Esports nhận án phát từ BTC Tốc Chiến

BTC WCS Việt Nam chính thức xử phạt đội tuyển SBTC Esports phải nhận hai trận thua (cùng tỉ số 0-2) do vi phạm quy định thời gian thi đấu.

Ngày hôm qua, ban tổ chức Wild Rift Champions SEA (WCS) Việt Nam vừa đưa ra thông báo xử phạt đối với đội tuyển Tốc Chiến SBTC Esports, vì lý do vi phạm quy định thời gian thi đấu của Ban tổ chức. Cụ thể, theo thông tin được đưa ra, SBTC Esports đã liên tiếp vi phạm về thời gian có mặt tại địa điểm thi đấu vào các ngày 17/3 và 18/3.

Thông báo xử phạt SBTC Tốc Chiến vì vi phạm quy định thời gian thi đấu

Chi tiết Điều luật 14.2 về việc có mặt tại địa điểm thi đấu:

"VĐV đăng ký thi đấu của các đội tuyển tham gia tại WCS phải có mặt tại địa điểm thi đấu không được muộn hơn giờ quy định bởi BTC (2 tiếng trước giờ thi đấu). Sau khi điểm danh, toàn bộ các vận động viên không được rời khỏi khu vực thi đấu."

Vì liên tục vi phạm quy tắc giải đấu, BTC WCS đã quyết định xử thua SBTC với tỷ số 0 – 2 ở cả 2 trận đấu của họ diễn ra trong những ngày nói trên, bao gồm trận đấu gặp AS Esports (17/3) và MDH Esports (18/3). Đây được xem là một án phạt tương đối nặng, nhưng xét về tính lặp lại của hành vi vi phạm đến từ SE thì có thể nói BTC hoàn toàn có lý khi xử dụng hình thức xử thua như một cách cảnh cáo cứng rắn.

Sau thất bại trong trận chung kết vòng tuyển chọn SEA Games 31 nội dung LMHT: Tốc Chiến, SBTC Esports đang thi đấu khá chật vật tại giải đấu WCS Việt Nam 2022. Họ mới chỉ có được 4 chiến thắng sau 10 vòng đấu và đang xếp ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.