Vòng loại APAC ĐTCL Mùa 11 #1: Alonso vô địch, YBY tiếp tục hạng 3 và p1va đạt top 5

Vòng loại APAC ĐTCL Mùa 1 #1 đã chính thức khép lại với chức vô địch dành cho Alonso, YBY tiếp tục dành hạng 3, p1va top 5 và Em Chè top 10.

Ngày thi đấu quyết định của Vòng loại APAC đầu tiên trong khuôn khổ hệ thống giải đấu ĐTCL Mùa 11 đã chính thức khép lại. Chúng ta đã tìm được những cái tên xuất sắc nhất đến từ khắp các khu vực tại Châu Á và chức vô địch đã thuộc về khu vực được đánh giá cao nhất là Hàn Quốc sau 7 trận đấu căng thẳng.

Trong 5 trận đấu đầu tiên, khu vực Việt Nam của chúng ta có 8 tuyển thủ tham dự tại ngày thi đấu quyết định của Vòng loại APAC. Khởi đầu thuận lợi nhất có lẽ là YBY và p1va với liên tục là những trận đấu vào top và top 1. Đã có thời điểm hai tuyển thủ của chúng ta chia nhau hai vị trí dẫn đầu trên BXH với số điểm có chênh lệch với các tuyển thủ khác trong lobby.

Với thể thức mới, một nửa số tuyển thủ đạt điểm số cao nhất sẽ thi đấu các trận tiếp theo sau 5 ván. Lần lượt XLR, VTT, CCHH và Dizzyland bị loại khi không đủ số điểm. Em Chè dù vẫn được thi đấu thêm một ván nhưng với số điểm 22 là không đủ để vào top 8 dù Em Chè đã có một top 1 sau đó. Đáng tiếc nhất có lẽ là trận đấu lựa chọn Quét Sạch Bảng Điểm, map đấu +1 chess nhưng quyết định chơi Thần Rừng khiến Em Chè phải nhận 1 trận đấu top 8. Yugi cũng bị loại sau đó khi chỉ có cho mình top 6.

YBY và p1va là hai tuyển thủ của Việt Nam góp mặt tại chung kết. P1va có cơ hội vô địch khá cao khi đang dẫn đầu BXH cùng với Alonso từ Hàn Quốc với 38 điểm. YBY cũng có 35 điểm và còn nguyên cơ hội cạnh tranh chức vô địch của Vòng loại APAC. Tuy nhiên, p1va lên cấp, roll không ra gì và nhận cho mình chiếc còng và đáng tiếc là cũng bị out luôn top 4 của giải. YBY có cho mình một trận đấu top 3 tương đối đang tiếc vì cho đối thủ free win trong 2 round đấu quan trọng khi bán mất 4 Xạ Thuật Sư.

Alonso có cho mình vị trí top 2 tại trận đấu quyết định và lên ngôi vô địch một cách xứng đáng. YBY dành hạng 3 chung cuộc với 1000 USD tiền thưởng, p1va hạng 5 và Em Chè hạng 10 APAC. Một kết quả được đánh giá là tạm ổn đối với khu vực của chúng ta vì đây mới chỉ là vòng loại APAC #1, quan trọng nhất sẽ là Vòng #3 khi người chơi có thể cạnh tranh trực tiếp tấm vé tới CKTG nên mọi thứ mới chỉ là bắt đầu mà thôi.

Theo dõi các trận đấu tại : https://www.facebook.com/DTCLeSportsVN.VNG