Vừa đạt cột mốc mới đáng nể tại LCK, Deft nhắn nhủ đây có lẽ là Mùa Hè cuối cùng trong sự nghiệp

Xạ thủ giàu thành tích bậc nhất lịch sử hy vọng cả đội DK sẽ trải qua một mùa giải tốt đẹp, tất cả đều vui vẻ sau khi toàn thắng cả 2 trận tại LCK Mùa Hè 2023.

Dplus KIA đã đánh bại DRX 2-1 vào chiều tối qua (11/6) trong ngày cuối cùng của Tuần 1 vòng bảng LCK Mùa Hè 2023. Sau chiến thắng hủy diệt ở ván đấu đầu tiên, DK gặp rất nhiều khó khăn ở hai ván còn lại của loạt Bo3. Nhưng chung cuộc, Deft và đồng đội vẫn thắng đội tuyễn cũ nhờ sự tập trung trong giao tranh.

Sau trận đấu này, Deft trở thành tuyển thủ thứ hai trong lịch sử phá mốc 700 games tại LCK chỉ sau Faker. “Có rất nhiều điều hối tiếc trong trận đấu ngày hôm nay nhưng tôi nghĩ mình đã vượt qua nó bằng cách làm tốt ngay cả khi đối mặt với những tình huống khó khăn. Vì thế mà tôi rất thích thú với nó” – siêu sao giành được Player of the Game (POG) ván 3 với màn trình diễn Zeri trả lời phỏng vấn. “Có nhiều thứ hay ho sau khi trải qua 700 games đấu nhưng tôi nghĩ tốt hơn cả là nên giành chiến thắng.

Deft đã gây chú ý trước công chúng bằng một hành động nhỏ trong giai đoạn cấm chọn ở ván 2. Anh đã nhấp chuột vào vị tướng Vayne như là một cách để bày tỏ sự tôn trọng và chào đón sự trở lại của đối thủ cũ tại LPL Uzi sắp trở lại thi đấu sau hơn một năm. “Thật ra tôi từng nghĩ mình sẽ là tuyển thủ ở đẳng cấp cao nhất khi giải nghệ nhưng tôi lại thấy tiếc nếu làm thế” – tuyển thủ sinh năm 1995 bông đùa với nụ cười trên môi. Deft cũng không ngại nhắc lại những gì đã trải qua LCK Mùa Xuân 2023, nói rằng anh không thể tập trung vào trận đấu sau khi DK bị loại ngay ở vòng 1 vòng play-off. Xạ thủ của DK giải thích rằng anh muốn nghiêm túc cân nhắc kế hoạch nghỉ ngơi trước giải đấu Mùa Hè: “Suốt Mùa Xuân, tôi không thể tập trung 100% vào trận đấu và cảm thấy kiệt sức nên đã cố gắng nghỉ ngơi nhiều nhất có thể.

 
Fan vẽ tặng Deft nhân dịp cán mốc 700 games tại LCK

Sau gần 10 năm chinh chiến đỉnh cao, cuối cùng Deft đã thỏa tâm nguyện lên đỉnh Chung kết Thế giới năm ngoái. Anh đang nỗ lực hết mình một lần và mãi mãi tại LCK Mùa Hè 2023 bởi thời gian không chờ đợi thời hạn thực vụ nghĩa vụ quân sự bắt buộc tại Hàn Quốc. Thực tế Deft đã từng lên tiếng về câu chuyện này cách đây một năm nhưng có lẽ anh không thể trì hoãn thêm nữa. “Tất cả thành viên trong đội của chúng tôi đều là những tuyển thủ chăm chỉ. Có thể không có áp lực về điểm số nhưng tôi hy vọng mọi người đều vui vẻ. Tôi hy vọng đây sẽ là một mùa giải tốt đẹp” – xạ thủ đã giành được hết tất cả các danh hiệu cao quý của đời sự nghiệp tuyển thủ LMHT trải lòng.

Toàn thắng cả Liiv SANDBOX và DRX ở Tuần 1 giúp DK đang chia sẻ ngôi đầu BXH LCK Mùa Hè 2023 với Kwangdong Freecs và Gen.G. DK (2-0) sắp có hai trận đấu được đánh giá là dễ chơi với lần lượt Fredit BRION (0-2) vào 17g30 ngày 15/6 và Nongshim RedForce (1-1) vào 15g30 ngày 18/6.