Vừa về với Riot, VCS bất ngờ mất slot vào thẳng Vòng Bảng CKTG 2023

Đây là tin tức không mấy vui vẻ đối với các fan LMHT Việt khi suất tham dự CKTG 2023 của VCS đã bị “giáng hạng” bởi Riot Games.

Tại CKTG 2022 vừa qua, khu vực LMHT Việt Nam – VCS đã có 2 suất tham dự bao gồm 1 suất vào thẳng Vòng Bảng và 1 suất tại Vòng Khởi Động. Sự “ưu ái” này là bởi thành tích nổi bật của các đại diện VCS khi tham gia giải đấu lớn nhất của LMHT thế giới, trong đó ấn tượng nhất phải kể đến chiến tích của GAM Esports vào năm 2017.

Vừa quay về với Riot, VCS bất ngờ mất slot vào thẳng ‘Vòng Bảng’ CKTG 2023

Tuy nhiên mới đây, Riot Games đã công bố thông tin chính thức về hai giải đấu MSI và CKTG 2023, gồm có chi tiết về địa điểm và thể thức thi đấu mới toanh của LMHT. Đặc biệt trong đó có cả việc thay đổi slot của các đại diện VCS trong hai giải đấu cao quý nhất của LMHT

Cụ thể tại giải đấu MSI 2023, VCS không còn được “chung mâm” với những nhà vô địch ngay ở vòng thi đấu đầu tiên. Thay vào đó, nhà vô địch VCS sẽ bắt đầu từ Play-In và phải giành vé tiến vào vòng Bracket – nơi đã có 5 đội đợi sẵn.

Vừa quay về với Riot, VCS bất ngờ mất slot vào thẳng ‘Vòng Bảng’ CKTG 2023

Bất ngờ hơn là tại CKTG 2023, VCS sẽ mất 1 suất vào thẳng “Vòng Bảng”. Cụ thể hơn, CKTG 2023 sẽ bao gồm 3 vòng theo thứ tự là Play-In, Swiss và Knockout. Và theo như thông báo từ Riot Games, cả 2 suất tham dự CKTG 2023 của LMHT Việt Nam đều sẽ bắt đầu từ vòng Play-In. Vòng đấu này sẽ bao gồm 8 đội tuyển: 2 đại diện VCS, 2 đại diện PCS, nhà vô địch của LLA, CBLOL và LJL. Tấm vé cuối cùng sẽ được cạnh tranh bởi top 4 LEC và LCS.

Vừa quay về với Riot, VCS bất ngờ mất slot vào thẳng ‘Vòng Bảng’ CKTG 2023

Về lý do suất thi đấu bị “giáng hạng”, Riot Games cho biết sự sắp xếp này là dựa trên thành tích thi đấu của các khu vực tại những giải đấu quốc tế gần đây. Chi tiết hơn, những thành tích gần nhất của VCS tại 2022 là top 19-20 (SGB) và top 15-16 (GAM) tại CKTG, top 5-6 (SGB) tại MSI.

Fanpage Kênh Tin Game:https://www.facebook.com/kenhtingame