WeiYan bị ban tổ chức LPL cấm thi đấu hai năm vì dàn xếp tỉ số

Đây là một án phạt rất nặng được ban tổ chức LPL đưa ra để cảnh cáo bất cứ tuyển thủ nào đi vào vết xe đổ của WeiYan.

Đây là một án phạt rất nặng được ban tổ chức LPL đưa ra để cảnh cáo bất cứ tuyển thủ nào đi vào vết xe đổ dàn xếp tỉ số của WeiYan.

Ngay sau khi câu lạc bộ chủ quản Rogue Warriors loại bỏ tuyển thủ ở vị trí đi rừng Wang “WeiYan” Xiang khỏi đội hình thi đấu vì nghi án dàn xếp tỉ số, ban tổ chức giải vô địch LMHT Trung Quốc (LPL) cũng đã đưa ra án phạt của mình. Theo đó, tài năng trẻ này sẽ bị cấm thi đấu chuyên nghiệp trong vòng hai năm, đến ngày 27/3/2022. Trong khi đó, Rogue Warriors phải nộp phạt số tiền ba triệu nhân dân tệ (tương đương với gần 10 tỷ đồng).

Thông báo của BTC LPL về vụ việc dàn xếp tỉ số của WeiYan

Thông báo của BTC LPL về vụ việc dàn xếp tỉ số của WeiYan

Ban tổ chức LPL giải thích họ đã triển khai một cuộc điều tra toàn diện và kết luận WeiYan đã vi phạm rất nhiều điều luật. Theo thông báo, tuyển thủ này “nhận thức được rằng mình đang hành động phạm pháp” và “có chủ ý phá hoại sự công bằng của giải đấu”. Ngoài ra, Rogue Warriors cũng phải chịu trách nhiệm liên đới khi không thể quản lý thành viên của mình.

Cá nhân WeiYan cũng đã đưa ra lời thanh minh trên trang Weibo cá nhân của mình. Theo đó, anh thực sự đã nhận được một lời đề nghị dàn xếp tỉ số từ một người mà anh vay tiền. Ban đầu anh đã chấp nhận, nhưng sau đó WeiYan lại đổi ý và từ chối nó. Mặc dù tuyên bố chấp nhận án phạt của Rogue Warriors, anh vẫn khẳng định rằng mình chưa thực sự tham gia vào hành động nào ảnh hưởng đến các trận đấu LPL.

Trước đó, một tài khoản ẩn danh đã đăng tải ảnh chụp màn hình tin nhắn của WeiYan về khả năng dàn xếp tỉ số các trận đối đầu với Dominus Esports và Victory Five. Ngay trong trận đấu giữa Rogue Warriors và WE ngày 24/3, WeiYan cũng đã có những tình huống thi đấu được cho là cố tình “phá game” khi để bị hạ gục ngay trước một pha giao tranh quan trọng.