Sau 35 tỷ quyên góp tại Mỹ, Riot Games gửi thêm 82,5 tỷ cho công tác phòng chống Covid-19 trên toàn thế giới

Không chỉ ủng hộ tiền và vật tư y tế, Riot Games cũng gửi thông điệp ý nghĩa tới game thủ rằng - Ở nhà chơi LMHT là góp phần chống dịch.

Có lẽ chủ đề nóng nhất và được mọi người quan tâm hiện tại không gì khác ngoài sự lây lan kinh khủng của dịch bệnh Covid-19. Phản ứng của hầu hết doanh nghiệp, trong đó có cả Riot Games, đó là cho nhân viên của mình làm việc online để duy trì công việc. Điều này đặc biệt với game thủ bởi họ còn biết làm gì khi ở nhà đây ngoài chuyện chơi LMHT .

Sau 35 tỷ quyên góp tại Mỹ, Riot Games gửi thêm 82,5 tỷ cho công tác phòng chống Covid-19 trên toàn thế giới - Ảnh 1.

Trong video mới nhất của mình, Joe "New001" Tung, trưởng nhóm sản xuất của LMHT đã gửi những thông điệp vô cùng ý nghĩa trong mùa dịch này. Đại diện phía Riot Games nói rằng họ đã quyên góp số lượng vật tư y tế trị giá 3,5 triệu USD (khoảng 82,2 tỷ đồng) cho các tổ chức từ thiện trên thế giới. Joe cũng cam kết giữ chất lượng phục vụ ở mức cao nhất để game thủ có thể yên tâm ở nhà chơi LMHT trong mùa dịch này.

A Message From Joe and the League Dev Team - League of Legends

Trưởng nhóm sản xuất LMHT - Joe "New001" Tung: "Xin chào mọi người, lại là Joe đây đại diện cho đội sản xuất và thiết kế LMHT. Như các bạn có thể đoán được, thì giống với mọi người trên thế giới, trong vài tuần vừa qua đội thiết kế LMHT đã chuyển về làm việc tại nhà để phòng tránh sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Với chúng tôi, những nhà phát triển game, quả là một điều tự hào rất lớn khi nghe được rất nhiều câu chuyện về việc game là công cụ kết nối bạn bè và gia đình trong mùa dịch này. Chúng tôi khiêm tốn mà nói rằng những trò chơi như LMHT đã đóng góp một phần nhỏ bé giúp mọi người vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Sau 35 tỷ quyên góp tại Mỹ, Riot Games gửi thêm 82,5 tỷ cho công tác phòng chống Covid-19 trên toàn thế giới - Ảnh 3.

Để chống lại đại dịch, Riot Games đã quyên góp số lượng vật tư y tế trị giá 3,5 triệu USD (tương đương 82,5 tỷ đồng) cho các tổ chức từ thiện trên toàn thế giới. Trong vài tuần tới chúng tôi sẽ tìm nhiều cách khác nữa để ủng hộ cộng đồng.

Phải thú nhận với các bạn là tình huống này diễn ra quá bất ngờ và chúng tôi đang trong quá trình tìm hiểu xem dịch bệnh có ảnh hưởng như thế nào tới những kế hoạch mà chúng tôi đã lên từ đầu năm. Chúng tôi muốn các bạn biết rằng cả đội sẽ làm việc chăm chỉ nhất có thể để giữ sự phục vụ tốt nhất cho game thủ trong thời gian này.

Sau 35 tỷ quyên góp tại Mỹ, Riot Games gửi thêm 82,5 tỷ cho công tác phòng chống Covid-19 trên toàn thế giới - Ảnh 4.

Hi vọng rằng quá trình làm lại Volibear không bị chậm trễ do ảnh hưởng của Covid-19

Tôi cũng muốn nói một chút về các giải đấu Esports, sự thật là chúng tôi rất thất vọng khi phải lùi lịch tổ chức MSI 2020 do dịch bệnh. Riot Games đã nỗ lực hết mình để mang trở lại những giải đấu lớn như LCK, LPL, LEC, LCS... với hình thức online. Điều này giúp cho khán giả có thêm những trải nghiệm mới khi theo dõi các sự kiện Esports.

Cuối cùng thì chúng tôi biết rằng hiện tại rất khó nếu không muốn nói là không thể để các bạn chơi game cùng bạn bè ngoài đời thực. Vì thế chúng tôi sẽ tìm cách để các bạn kết nối với nhau dễ dàng hơn khi chơi LMHT, một trong số đó là việc mang lại chế độ Clash sớm hơn dự kiến. Cuối cùng thì cảm ơn các bạn rất nhiều, hãy giữ an toàn và ở nhà chơi LMHT nhé".

Sau 35 tỷ quyên góp tại Mỹ, Riot Games gửi thêm 82,5 tỷ cho công tác phòng chống Covid-19 trên toàn thế giới - Ảnh 5.

Tầm này thì ở nhà chơi game cho lành thôi anh em ạ

Trước đó, thị trưởng thành phố Los Angeles - Ông Eric Garcetti đã đưa ra thông báo vinh danh Riot Games - Doanh nghiệp vừa đứng ra quyên góp 1,5 triệu USD (tương đương hơn 35 tỷ VND) cho các tổ chức phi lợi nhuận và quỹ cứu trợ thuộc Bang California để hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trong số 1,5 triệu USD quyên góp, 2 người đồng sáng lập Riot Games - Marc "Tryndamere" Merill và Brandon "Ryze" Beck đóng góp 500.000 USD mỗi người. Số tiền còn lại được đóng góp bởi đội ngũ nhân viên Riot đang hoạt động tại trụ sở chính thuộc Hoa Kỳ. Với việc quyên góp thêm 3,5 triệu USD tiền vật tư y tế cho các tổ chức từ thiện trên toàn thế giới, Riot đã dành tổng cộng 5 triệu USD (khoảng 117,5 tỷ đồng) cho việc phòng chống Covid-19

Sau 35 tỷ quyên góp tại Mỹ, Riot Games gửi thêm 82,5 tỷ cho công tác phòng chống Covid-19 trên toàn thế giới - Ảnh 6.

Chân dung "Tryndamere và Ryze ngoài đời thực", hai nhà đồng sáng lập đầy lòng bác ái của Riot Games

Về phần game thủ, bạn có thể yên tâm là trò chơi yêu thích của mình vẫn hoạt động mượt mà và update đều đều ngay trong mùa dịch. Tất cả những gì bạn cần làm là chỉ cần ở nhà chơi LMHT thôi đã góp phần không nhỏ trong việc chống dịch rồi.